ทุกคนที่เพิ่งพายเรืออาจถูกให้อภัยเพราะไม่เข้าใจว่าเครื่องยนต์ของเรือของเราระบายความร้อนได้อย่างไร หากเครื่องยนต์long tail propellerของคุณไม่ได้ระบายความร้อนด้วยอากาศหรือกระดูกงู (เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ในภายหลัง) ระบบทำความเย็นอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับ ‘ปั๊มน้ำดิบ’

พิจารณาสิ่งนี้ หากเครื่องยนต์เรือของคุณอยู่ในห้องเครื่องหรือฝังใต้พื้นของคุณจะระบายความร้อนได้อย่างไร? รถของคุณจะมีหม้อน้ำและพัดลม long tail propellerหม้อน้ำเป็นตัวแลกเปลี่ยนความร้อนที่ขึ้นอยู่กับอากาศเย็นที่ไหลผ่านเพื่อระบายความร้อนภายในน้ำ เครื่องยนต์ที่ซ่อนอยู่ภายในเรือของคุณไม่มีความหรูหรานี้เราจึงต้องเย็นเครื่องยนต์อีกทางหนึ่ง

วิธีง่ายๆในการบรรลุข้อนี้คือการใช้เครื่องยนต์ long tail propeller

ระบายความร้อนด้วยน้ำมาตรฐานและติดตั้งปั๊มที่ใช้น้ำจากทะเลทะเลสาบหรือแม่น้ำและดันน้ำตรงผ่านเครื่องยนต์และออกอีกครั้ง นี่คือ “การระบายความร้อนด้วยน้ำดิบโดยตรง” ขั้นพื้นฐาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของวิธีการนี้ประกายสว่างบางส่วนคิดค้นท่อไอเสียน้ำท่อระบายน้ำlong tail propeller แทนการใช้น้ำที่ถูกขับออกจากฝั่งทันทีจะถูกส่งผ่านท่อระบายน้ำและออกผ่านไอเสีย ไม่เพียง แต่ช่วยเพิ่มความเย็นของเครื่องยนต์อย่างมาก

แต่ยังช่วยขจัดความเสี่ยงจากการเกิดเพลิงไหม้ที่ร้อนมาก ข้อเสียเปรียบใหญ่ของวิธีนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในน้ำทะเลคือการสะสมของแข็งแห้งจากน้ำเกลือ นี้จะได้รับไม่ดีเพื่อที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง

ทางออกที่ฉลาดกว่าในการทำความเย็นเครื่องยนต์คือ long tail mud motor วิธีนี้มีระบบน้ำ / ยากันรั่วที่ปิดผนึกคล้ายกับรถ แต่แทนที่จะใช้หม้อน้ำหม้อน้ำก็มีวัตถุประสงค์เพื่อทำแลกเปลี่ยนความร้อน นี่คือเรือที่มีสองห้องซึ่งแยกออกจากกันโดยใช้วัสดุที่เป็นตัวนำความร้อนที่เหมาะสม น้ำจากเครื่องยนต์ถูกเคลื่อนย้ายโดยเครื่องยนต์ปั๊มไหลเวียนโลหิตผ่านด้านหนึ่งของตัวแลกเปลี่ยนความร้อนในขณะที่ปั๊มน้ำดิบปั๊มน้ำทะเลผ่านด้านอื่น ๆ

ของตัวแลกเปลี่ยนความร้อนนี้จะเอาความร้อนจากวงจรน้ำจืด น้ำดิบจากนั้นจะไหลผ่านท่อระบายอากาศที่ทำให้เครื่องยนต์เย็นลง การสะสมของแข็งอาจส่งผลกระทบต่อตัวแลกเปลี่ยนความร้อนได้ตลอดเวลา แต่หลายคนสามารถรื้อและทำความสะอาดได้นี่เป็นทางเลือกที่ถูกกว่ามากสำหรับการทดแทนเครื่องยนต์long tail mud motorที่เป็นไปได้

วิธีนี้ใช้กับเทอร์โมสตัทที่ติดตั้งช่วยให้เรามีระบบระบายความร้อนแบบปิดผนึกเต็มไปด้วยน้ำร้อนที่เราสามารถเปลี่ยนผ่าน ‘เครื่องทำน้ำร้อน’ เพื่อให้เรามีถังน้ำร้อนฟรีlong tail propeller เครื่องทำน้ำร้อนเป็นเพียงถังที่มีขดลวดโลหะอยู่ภายในซึ่งจะส่งน้ำเครื่องยนต์ร้อนผ่านถังเก็บความร้อนระหว่างทางกลับสู่เครื่องยนต์ เครื่องยนต์ระบายความร้อนน้ำไม่เคยผสมโดยตรงกับน้ำที่เราจะไปอาบน้ำใน

 

Tags:

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com