ก่อนจะคิดหาแม่บ้านมาเนี่ย ลองดูถามตนเองดูสิว่าคุณต้องใช้คนรับใช้จริง ๆ หรือไม่ก็เพียงเพราะความเฉื่อยของตนเองกันแน่ ถ้าคุณคือแม่เรือนอยู่แล้ว การอยู่บ้านเฉย ๆ ทั้งวันก็ควรจะมีเวลาให้คุณซักล้างนี่นา พร้อมทั้งถ้ามองว่าบ้านเรือนใหญ่จริง ๆ จนชำระล้างไม่ไหว อาจจัดจ้างคนมาชำระล้างใหญ่นาน ๆ ครั้งแทนก็ได้ เชื่อเถอะว่าอดออมกว่าการจ้างวานแม่เรือนประจำเยอะเลยล่ะ แต่ถ้าคุณเป็นคนทำมาหากินนอกบ้านที่ไร้เวลาจริง ๆ ก็โอเค

ลองเทียบเคียงกันดูว่าการหาแม่บ้านประจำการ ไม่ก็ใช้บริการทำความสะอาดบางโอกาส จะดีกว่ากัน ทั้งนี้จริง แล้วรวมทั้งคู่แบบก็มีข้อผิดพลาดต่างกันไปทั้งคู่นั่นแหละ มันสำคัญตรงที่ว่าอย่างไหนเหมาะสมกับบ้านของคุณยิ่งกว่าเท่านั้นเอง เพราะว่าบริการชำระล้างนั้นจะคล่องแคล่วกว่า แต่ควรจะใช้เพียงนานๆ ครั้งเพียงนั้น ไม่งั้นได้จับจ่ายแพงแน่ ทั้งที่คนรับใช้อาจทำเอาคุณมีหน้าที่ค่าครองชีพแบบแน่นอนซึ่งแบ่งออกมาเป็นวันแล้วมูลค่าถูกกว่า แต่ก็มิได้คือจะได้แม่เรือนที่ทำงานได้เต็มศักยภาพกันทุกท่าน ต่อจากนั้นลองชั่งดูความสอดคล้องด้วยนะคะ

อย่ามองว่าการหาแม่บ้านมาดำเนินงานคือเรื่องง่ายๆ ขาดลอย น่าจะเช็คเทศบัญญัตินานา ให้ดีด้วยว่าคุณน่าจะให้ค่ากำเหน็จเขาเท่าไหน และถ้าจ้างวานแรงงานต่างชาติจำเป็นต้องไปแจ้งสำนักงานใดไม่ใช่หรือ งั้นเกิดมาหนักใจเอาสุดท้ายจะหาว่าไม่กล่าวเตือน ที่สำคัญอย่าลืมเรื่องให้ความสลักสำคัญกับข้าวของเครื่องใช้ที่อาจสูญหาย หรือไม่ก็ความเป็นส่วนตัวที่จะลดน้อย ถ้าหากมีคำสัญญาอะไรที่ดูแลรักษาได้ ให้รีบต้านทานไว้แต่เนิ่นๆ เลยก็ดี

Tags: ,

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com