สร้างค่ายคือแนวทางที่ดีในการเพลิดเพลินกับวันหยุด การดูแลเต็นท์พับและวัสดุอุปกรณ์ตั้งค่ายที่ดีจะช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีเสมอไป ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับการบำรุงรักษาที่จะช่วยให้ที่พักพิงของคุณมีความเป็นใหม่พร้อมกับใช้งานมาหลายปี:

ในขณะใส่ให้มั่นอกมั่นใจว่าเต็นท์พับ 5 คนของคุณมิเคยห่อไม่ก็หีบห่อเมื่อเปียกแฉะเนื่องจากอาจจะดึงดูดเชื้อราและทำเอาวัสดุยับเยินได้ ตะเข็บและวัตถุต้องแห้งสนิทก่อนเรียกเก็บ แนวทางที่ดีที่สุดในการแพ็คคือพับเก็บไว้อย่างอิสระ ถอดเสาออกก่อนสำรองแยกไว้ สมควรเก็บไว้ในที่แห้งเนื่องจากว่าอุณหภูมิที่ผันแปรมีผลต่อการเคลือบผ้า หลีกการใช้ละอองหรือไม่ก็แสงสว่างเมื่ออยู่ในหรือใกล้เต็นท์พับ การจัดแจงแบบนี้อาจทำให้เกิดการรั่วซึม

พับผ้าเป็นพิเศษในเต็นท์พับสัดส่วนใหญ่ 7 ที่มีร่องรอยยับแตกต่างกันในแต่ละครั้งเพื่อเลี่ยงการจีบที่แตกปลายพร้อมทั้งกำจัดวัสดุกันซึม และยิ่งหากทำเลที่ตั้งตั้งแคมป์อยู่ติดท้องทะเลสมควรชะล้างให้สะอาดสะอ้านเพื่อที่จะกำจัดเกลือเพื่อที่จะไม่ให้เกิดร่องรอยกัดกร่อน  เช่นนี้ต้องอย่าลืมชะล้างก่อนจัดเก็บอย่างแม่นยำ เชื้อราก่อขึ้นภายในเต็นท์พับ 8 คนอาจเป็นเหตุให้เกิดกลิ่นไอเหม็นที่คุณมิสามารถกำจัดได้ถ้าแม้จะล้างชั้นโพลียูรีเทนซึ่งเป็นสาเหตุของเกิดการรั่วไหลซึม

เต็นท์พับกระทำการจากวัสดุผ้าใบทันทีที่ความชุ่มชื้นยังสามารถพัฒนาโรคราน้ำค้าง เพื่อที่จะมิให้เกิดปมปัญหานี้ควรชโลมให้แห้งอย่างครอบคลุมและใช้ผ้าสะอาดและทำความสะอาดก่อนจัดทรงและพับเก็บ

Tags: ,

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com