การวิจัยทางประวัติศาสตร์สรุปได้ว่าจี้ถูกนำมาใช้ในวัฒนธรรมที่แตกต่างกันตั้งแต่ยุคเหล็กและยุคหินใหม่ จี้เป็นหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ ใช้ในพิธีกรรมทางศาสนาของชาวบาบิโลเนียชาวอียิปต์กรีกโรมันพุทธอาหรับอินเดียและฮิบรู ตลาดพระเครื่องโบราณเคยสวมจี้ที่คอเป็นประจำ ประเพณีเหล่านี้ยังคงใช้อยู่ในยุคปัจจุบันเนื่องจากเครื่องรางและเครื่องรางยังคงมีการใช้งานมากมายในปัจจุบัน ตามที่นักวิจัยระบุว่าจี้ส่วนใหญ่ที่พบในถ้ำตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ถูกกำหนดให้ต่อต้านดวงตาที่ชั่วร้าย

ตลาดพระเครื่องเพื่อให้เจ้าของรู้สึกถึงการปกป้อง

ตัวอย่างเช่นจี้เป็นสิ่งจำเป็นในหมู่นักรบตุรกีที่ไม่เคยละจากจี้ในสนามรบแม้เพียงช่วงเวลาหนึ่ง อีกตัวอย่างหนึ่งนำมาจากประเพณีมวยปล้ำซูโม่ซึ่งนักมวยปล้ำถือจี้ไว้ในผ้าอ้อมที่ขาหนีบ ตลาดพระเครื่องในประเทศตะวันออกกลางจี้ให้บริการผู้หญิงเช่นกัน สตรีมีครรภ์จะไม่ละทิ้งจี้ตลอดการตั้งครรภ์ ตามประวัติศาสตร์จี้ถูกสร้างขึ้นอย่างละเอียดและใช้เป็นเครื่องประดับ ตัวอย่างเช่นจี้ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์คือฟาโรห์ด้วงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่อุทิศ

 

ตลาดพระเครื่องโบราณด้วงครอกเป็นสัญลักษณ์ของการสร้างสากลและความเป็นพระเจ้า ตามที่ชาวยิวคับบาลาห์ด้วงตัวนี้เป็นสัญลักษณ์ของความไม่มีที่สิ้นสุดไม้กางเขนของที่มีวงแหวนรอบศีรษะเป็นจี้ศักดิ์สิทธิ์เช่นเดียวกับด้วงและในทำนองเดียวกันแสดงถึงพลังแห่งนิรันดร์ ในศาสนาคริสต์ไม้กางเขนมีบทบาทสำคัญในฐานะตลาดพระเครื่องตั้งแต่สมัยกลางคับบาลาห์เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างจี้ที่มีชื่อของทูตสวรรค์หรือชื่อที่เกี่ยวข้องกับพระเจ้า คับบาลาห์และการใช้อักษรฮีบรูยังมีอิทธิพลต่อลัทธิเวทย์มนต์ของคริสเตียน

ประเภทหนึ่งทำหน้าที่เป็นตลาดพระเครื่องส่วนอีกประเภทหนึ่ง

ขึ้นอยู่กับการเขียนที่มีคุณธรรมและมีอักษรโบราณการเขียนของทูตสวรรค์และตลาดพระเครื่อง จี้ที่ปรากฏในประวัติศาสตร์ต่อมาถือเป็นการมอบอำนาจหรือแก้ปัญหาให้กับผู้ที่ถือครอง ตลาดพระเครื่องความเชื่อที่ว่าการถือหนังงูเป็นคุณธรรมสำหรับการแพทย์อาจเป็นเพราะคราบงูเป็นสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่และเกี่ยวข้องกับการรักษาเทพธิดางูของอียิปต์ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้พิทักษ์ ผู้หญิงที่ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้คุกเข่าต่อหน้ารูปปั้นหรือรูปปั้นของเธอเพื่อขอพร

ตลาดพระเครื่องราคาเกี่ยวข้องกับแสงไฟและฟ้าร้อง งูงูทำหน้าที่ชาวอินเดียในพิธีกรรมเพื่อให้ฝนตกและเก็บเกี่ยวได้อย่างอุดมสมบูรณ์ นอกเหนือจากงูแล้วสัญลักษณ์ความอุดมสมบูรณ์อีกอย่างคือใบมะเดื่อที่ทำหน้าที่เป็นคุณธรรมสำหรับผู้ชายหรือผู้หญิงที่เป็นหมัน ผ้าสีฟ้าทำหน้าที่เป็นคุณธรรมสำหรับการเกิดของเด็กผู้ชายและผ้าสีแดงเป็นคุณธรรมสำหรับการเกิดของเด็กผู้หญิง อย่างที่เราเห็นสีบางสีก็เป็นคุณธรรมในการปกป้องเช่นกัน ในประเพณีอาหรับใช้สีฟ้าเพื่อขับผีและปีศาจออกไป

 

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com