เมื่อเวลาผ่านไปการใช้เลเซอร์สำหรับงานตัดเหล็กประเภทต่าง ๆ เพิ่มขึ้นหลายเท่า ปัจจุบันมีการใช้เครื่องมือและระบบการตัดด้วยเลเซอร์ในงานตัดเลเซอร์อุตสาหกรรมหลายประเภท การตัดเหล็กด้วยเลเซอร์อุตสาหกรรมเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมการตัดโลหะมีค่าหลายประเภทเนื่องจากช่วยให้การตัดโลหะมีค่ามีความแม่นยำสูง กระบวนการนี้ส่งผลให้สูญเสียโลหะมีค่าน้อยที่สุด การตัดที่แม่นยำยังช่วยให้มั่นใจในงานที่มีคุณภาพ

การตัดเหล็กด้วยเลเซอร์อุตสาหกรรมได้รับความนิยม

บริษัท แสงชัย สตีล (2003) จำกัด SANGCHAI STEEL (2003) CO., LTD. - LASER CUTTING ศูนย์บริการ ตัดเลเซอร์ 6 เมตร โลหะ ทุกชนิด บริการตัดชิ้นงานด้วย เครื่องเลเซอร์ ขนาด 8x20 ฟุต , CNC GAS CUTTING ศูนย์บริการ ตัดเหล็ก ตัดแก๊ส ตัดพลาสม่า ด้วยเครื่องจักรที่ควบคุมด้วยระบบ CNC , SHEARING & BENDING ศูนย์บริการ ตัดพับ 6 เมตร เหล็ก ความหนาสูงสุดถึง 20 มม. สแตนเลส ความหนาสูงสุดถึง 10 มม. (ขนาดความยาว 6 เมตร) , ROLLING ศูนย์บริการ ม้วนเหล็ก สแตนเลส ไอบีม รางน้ำ เหล็กฉาก แป๊ปดำ ท่อดำ และเหล็กแผ่น หนาถึง 32 มม. (หน้ากว้าง 3 เมตร) , FABRICATION ศูนย์บริการ ประกอบเชื่อมชิ้นงานตามแบบที่ต้องการ , OTHER WORKS ศูนย์บริการพ่นทราย ทำความสะอาดวัสดุ บริการพ่นสี กัดกรดตัวอักษร โลโก้ ลายต่างๆ และ มาร์คกิ้งลงบนวัสดุ

เนื่องจากมีประโยชน์มากมาย ชิ้นส่วนขนาดเล็กและขนาดใหญ่สามารถตัดเหล็กด้วยความเร็วการตัดที่เหมาะสมในขณะที่รักษามาตรฐานคุณภาพสูงมาก การตัดสามารถทำได้โดยไม่จำเป็นต้องผ่านซ้ำ ความกว้างของการตัดด้วยเลเซอร์สามารถถูกเก็บรักษาไว้ได้อย่างน้อยที่สุดถึงแม้จะน้อยถึง 20 ไมครอนในวัสดุแผ่นละเอียด สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่ารัศมีขนาดเล็กมากและให้ผลลัพธ์การตัดที่ยอดเยี่ยมและคมชัดแม้ในเครื่องมือหรือส่วนประกอบที่เล็กที่สุด

เลเซอร์ยังมีอัตราการทำซ้ำสูงและความเร็วสูง ซึ่งหมายความว่าพวกเขามีความได้เปรียบเหนือวิธีการตัดอื่น ๆ คุณภาพดีและความเร็วสูงเป็นการผสมผสานที่ทำให้เกิดความรู้สึกเชิงพาณิชย์ที่ดี นอกจากนี้ขอบที่ถูกตัดเหล็กโดยเลเซอร์ยังมีเสี้ยนน้อยที่สุดซึ่งหมายความว่าแทบจะไม่มีงานใด ๆ ที่ต้องทำหลังการประมวลผล นอกจากนี้เลเซอร์ยังสามารถปรับให้เหมาะกับความต้องการในงานอุตสาหกรรมนอกเหนือจากนี้การตัดด้วยเลเซอร์อุตสาหกรรมยังเกี่ยวข้องกับการแกะสลักในระบบต่างๆ ซึ่งหมายความว่าสามารถใช้การตัดด้วยเลเซอร์อุตสาหกรรมเพื่อการออกแบบ

การตัดด้วยเลเซอร์อุตสาหกรรมส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการตัดเหล็ก

อย่างไรก็ตามด้วยการใช้เลเซอร์ที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวันการตัดด้วยเลเซอร์อุตสาหกรรมจึงเห็นการใช้งานใหม่ ๆ มากมายที่เปิดตัวทุกวัน นอกจากนี้ยังแนะนำให้ใช้กับอุตสาหกรรมใด ๆ ที่ใช้เครื่องมือตัดอื่น ๆ เพื่อเปลี่ยนไปใช้เครื่องตัดเหล็กเลเซอร์อุตสาหกรรมเนื่องจากใช้งานง่ายสะดวกและใช้งานได้หลากหลาย พวกเขาจะต้องใช้ในสภาพแวดล้อมการควบคุมโดยบุคคลที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพ

คอมพิวเตอร์นำเลเซอร์กำลังสูงไปยังวัสดุที่ต้องการโดยบอกว่าจะตัดที่ไหนและเมื่อใดจึงให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำซึ่งไม่สามารถทำได้ด้วยมือและใบมีด เมื่อตัดเหล็กเลเซอร์สัมผัสกับวัสดุมันจะระเหยกลายเป็นไอละลายหรือเผาไหม้บริเวณที่ถูกตัดออกไปบางเครื่องใช้ไอพ่นของแก๊สเพื่อทำให้เกิดวัสดุที่เกิน ผลลัพธ์ที่ได้คือขอบสำเร็จคุณภาพสูงที่ตรงและสมบูรณ์แบบ เครื่องจักรตัดเหล็กด้วยเลเซอร์ใช้สำหรับตัดท่อและวัสดุโครงสร้างรวมทั้งวัสดุแผ่นแบน

 

 

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com