พวกเราส่วนใหญ่คิดว่าคำบรรยายใต้ภาพเป็นสิ่งที่เราใช้เฉพาะในที่อยู่อาศัยส่วนตัวของเราไม่ว่าแคปชั่นนั้นจะเป็นความต้องการหรือเพียงเพื่อความสะดวก แต่ภายใต้หัวข้อของพระราชบัญญัติคนพิการชาวอเมริกันในปี ไซต์ที่จัดประเภทเป็นที่พักสาธารณะจะต้องเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กระทำการนี้ แคปชั่นในขณะที่กฎหมายนี้ปรากฏตัวในจุดเชื่อมต่อทางสถาปัตยกรรมจำนวนมากขึ้นเช่นทางลาดสำหรับรถเข็นและแผงลอยในห้องน้ำสำหรับผู้พิการแล้วชาวอเมริกันหลายล้านคนที่พิการด้วยความบกพร่องทางการได้ยินล่ะ แคปชั่นคนเหล่านี้ได้รับการช่วยเหลือในที่สาธารณะโดยใช้คำบรรยายแบบเปิดหรือแบบปิด คำบรรยายที่เปิดอยู่จะถูกเบิร์นลงในวิดีโอในขณะที่คำบรรยายอาจถูกเปิดและปิด

แคปชั่นจริงอยู่ที่ที่พักสาธารณะส่วนใหญ่

จะไม่มีโอกาสแสดงแคปชั่นแบบเปิดหรือแบบปิดเนื่องจากแคปชั่นเป็นส่วนหนึ่งของวิดีโอ แต่มีหลายสถาบันโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานศึกษาที่แคปชั่นเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทุกวัน ยกตัวอย่างเช่นพิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์อาจเล่นวิดีโอที่แตกต่างกันหลายรายการต่อการจัดแสดง ทั้งหมดต้องมีแคปชั่นแบบเปิดหรือปิดสำหรับผู้เข้าชมที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน แม้แต่พิพิธภัณฑ์ศิลปะก็เป็นส่วนหนึ่งของกระแสนิยมโดยมีนิทรรศการพิเศษที่มีวิดีโอเพื่อการศึกษามากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องมีคำบรรยายแบบเปิดหรือแบบปิด

ห้องสมุดโดยเฉพาะในวิทยาเขตของวิทยาลัยถือเป็นที่พักสาธารณะอีกประเภทหนึ่งที่มีการแสดงวิดีโอพร้อมคำบรรยายมากขึ้น วันของห้องสมุดที่มี แต่หนังสือก็หายไปนาน เริ่มต้นด้วยเทปและตอนนี้ห้องสมุดส่วนใหญ่ก็มีดีวีดีให้เลือกมากมายเช่นกัน เพื่อให้สอดคล้องกับและเพื่อให้สามารถเข้าถึงคนหูหนวกและแคปชั่นคนหูตึงได้อย่างเต็มที่เป็นเวลาหลายปีที่สมาคมห้องสมุดอเมริกันแนะนำให้เนื้อหาวิดีโอที่ได้มาใหม่ทั้งหมดมีคำบรรยาย

แคปชั่นแห่งได้จ่ายเงินเพื่อให้มีเนื้อหาวิดีโอที่มีอยู่แล้ว

โดยขึ้นอยู่กับความพร้อมของเงินทุนเช่นกันแคปชั่นคำคมยอดฮิตสำหรับห้องสมุดวิทยาลัยมหาวิทยาลัยจะรู้ว่านักศึกษาที่มีความบกพร่องทางการได้ยินคือใครและต้องให้แคปชั่นที่ต้องการ การใช้เทคโนโลยีคำบรรยายแบบใกล้ชิดอาจช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับสถาบันเนื่องจากไม่ต้องจ้างผู้ลงนามเต็มเวลา นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินสามารถดูวิดีโอที่มีคำบรรยายแทนได้ แม้ว่าจะมีข้อกำหนดสำหรับการถ่ายทอดสดคำบรรยายภาพ

แต่ก็พบเห็นได้ทั่วไปในการใช้แคปชั่นแบบเปิดและแบบปิดในสถาบันสาธารณะ วันนี้หากคุณก้าวเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ห้องสมุดหรือที่พักอื่น ๆ ที่มีการเล่นวิดีโอคุณจะเห็นคำบรรยายแบบเปิดหรือแบบปิดเล่นอยู่ด้วย แม้ว่าคำบรรยายภาพจะไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการเป็นการส่วนตัว แต่ก็ยังมีคนอื่น ๆ อีกมากมายที่จะหลงทางหากไม่มีมัน บริษัท ที่ให้คำบรรยายแบบปิดเช่นในนิวยอร์กขยันขันแข็งให้บริการคำบรรยายสำหรับที่พักทั้งในการออกอากาศและที่สาธารณะ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://caption.in.th/

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com