ลายนิ้วมือถูกใช้เป็นเครื่องหมายที่ไม่ปลอมแปลงตั้งแต่ 500 ปีก่อนคริสตกาล เครื่องสแกนใบหน้าพ่อค้าชาวบาบิโลนใช้มันเพื่อลดการทำธุรกรรมทางธุรกิจ การดำเนินการถูกบันทึกไว้ในเม็ดดินเหนียวซึ่งมีรอยนิ้วมือด้วย รอยเท้ายังใช้เพื่อแยกแยะเด็ก ๆ ชาวอียิปต์ยุคแรกมีความแตกต่างระหว่างผู้ค้าเครื่องสแกนใบหน้าตามลักษณะทางกายภาพของพวกเขา ลายนิ้วมือของเด็กถูกนำไปใช้เพื่อระบุตัวตนโดยพ่อค้าชาวจีนในช่วงศตวรรษที่ 14ได้รับการยกย่องจากการศึกษาการวัดผลของมนุษย์อย่างเป็น

ระบบ ระบบเครื่องสแกนใบหน้าที่พัฒนาโดยเขา มานุษยวิทยาถูกใช้ในการต่อสู้กับอาชญากรรม Francis Galton พัฒนาระบบจำแนกลายนิ้วมือ ภายในปีพ. ศ. 2479 ได้มีการเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการใช้รูปแบบม่านตาเพื่อระบุตัวตน ต่อมามีการพัฒนาระบบจดจำเสียงรุ่นก่อน ๆ ในทำนองเดียวกันได้มีการพัฒนาอุปกรณ์เครื่องสแกนใบหน้าจดจำม่านตาการจดจำลายเซ็นและรูปทรงเรขาคณิตของมือ อย่างไรก็ตามการจดจำลายนิ้วมือได้ปกครองตลาดไบโอเมตริกซ์และจะยังคงดำเนินต่อไป

เพื่อจุดประสงค์ด้านความปลอดภัยระบบจดจำใบหน้าแบบไบโอเมตริกซ์

เว้นแต่ระบบจดจำใบหน้ากึ่งอัตโนมัติจะปรากฏในปี 1960 มีความพยายามที่จะทำให้ระบบกึ่งอัตโนมัติเป็นแบบอัตโนมัติในปี 1970 Goldstein, Harmon และ Lesk ใช้เครื่องหมายเฉพาะ 21 จุดบนใบหน้าเครื่องสแกนใบหน้าเพื่อทำให้การจดจำเป็นไปโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามการวัดและตำแหน่งบนใบหน้าได้รับการคำนวณด้วยตนเอง ในปี 1988 Kirby และ Sirovich ได้ใช้เทคนิคพีชคณิตเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำ นี่เป็นความสำเร็จเครื่องสแกนใบหน้าครั้งสำคัญในระบบจดจำใบหน้าแบบไบโอเมตริกซ์ แอปพลิเคชันตรวจจับใบหน้าอัตโนมัติที่ทันสมัยเปิดใช้งานในปี 1991

เทคโนโลยีนี้ถูกนำมาใช้เพื่อจุดประสงค์ด้านความปลอดภัยระบบจดจำใบหน้าแบบไบโอเมตริกซ์สมัยใหม่อาศัยอัลกอริทึมเหล่านี้ในการระบุตัวตน เทคโนโลยีเครื่องสแกนใบหน้าคอมพิวเตอร์มีความก้าวหน้าอย่างมากในอดีตที่ผ่านมา เครื่องสแกนใบหน้าใช้ในการเฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัย อาชญากรที่ต้องการผู้ต้องสงสัยผู้ก่อการร้ายและผู้สูญหายสามารถตรวจพบได้ด้วยความช่วยเหลือจากความรู้ทางวิทยาศาสตร์นี้ การจดจำใบหน้าเครื่องสแกนใบหน้าใช้สำหรับการตรวจสอบสาธารณะในสนามบินโรงพยาบาลโรงเรียนและสถานที่ชุมนุมชนอื่น ๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facescancenter.com/

ซอฟต์แวร์นี้สามารถใช้ร่วมกับกล้องวงจรปิด เพื่อการเฝ้าระวังที่ชาญฉลาด

ระบบจดจำใบหน้าแบบไบโอเมตริกซ์เป็นเทคโนโลยีที่เฟื่องฟู การใช้ประโยชน์เพิ่มขึ้นทุกวันนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเมืองต่อต้านการใช้อย่างกว้างขวาง พวกเขาเชื่อว่าเป็นการทำลายความเป็นส่วนตัวของแต่ละบุคคล เครื่องสแกนใบหน้าพฤติกรรมส่วนตัวของผู้คนอาจถูกบันทึกและถูกทำร้ายในภายหลัง อย่างไรก็ตามบทบาทที่มีแนวโน้มในการระบุพฤติกรรมนอกกฎหมายไม่สามารถละเลยได้ ซอฟต์แวร์นี้สามารถใช้ร่วมกับกล้องวงจรปิด ติดตั้ง เครื่องสแกนใบหน้าเพื่อการเฝ้าระวังที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น ผู้ให้บริการโซลูชันสำหรับระบบนี้ได้เห็นการเพิ่มขึ้น รัฐบาล

สำนักงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเป็นเป้าหมายหลักของพวกเขาระบบจดจำใบหน้าแบบไบโอเมตริกซ์ถือเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในไบโอเมตริกซ์ เครื่องสแกนใบหน้าอุปกรณ์ลายนิ้วมือมีความเสี่ยงต่อการทำซ้ำและการแฮ็กได้ง่าย นอกจากนี้อาจปฏิเสธการเข้าถึงหากนิ้วเปียกหรือสกปรก อุปกรณ์จดจำม่านตารบกวนเกินไป มันแสดงให้เห็นถึงโรคและความเจ็บป่วยทางร่างกายอื่น ๆ ที่ใครไม่อาจต้องการเปิดเผย

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com