การแนะนำเมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันได้ยินนักวิเคราะห์ธุรกิจกล่าวว่าสถาปัตยกรรมของระบบมีมากกว่าการวาดกล่องและลูกศรบนแผ่นกระดาษ นี่อาจเป็นจริงในระดับหนึ่ง Pass Box แต่ผลลัพธ์สูงสุดของการปฏิบัติทางวิศวกรรม/สถาปัตยกรรมคือชุดของภาพวาดสำหรับสร้างผลิตภัณฑ์ สถาปนิกและวิศวกรไม่ใช้เวลาทั้งหมดในการวาดไดอะแกรม Pass Box เช่นต้องระบุความต้องการและวิเคราะห์สิ่งต่างๆ เช่น ความเค้นของส่วนประกอบ เพื่อกำหนดความเหมาะสมของวัสดุ

สำหรับใช้ในการออกแบบ แต่นอกเหนือจากนี้ Pass Box ผลลัพธ์สุดท้ายของวิศวกรรมหรือสถาปัตยกรรม สิ่งที่ทำได้คือ ชุดของภาพวาด ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์เขียว แผนผังชั้น แผนภาพการเดินสายไฟ ระบบประปา หรือชุดผังงานภาพวาดดังกล่าวโดยทั่วไปประกอบด้วยกล่องและลูกศร กล่อง (ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยม Pass Box สี่เหลี่ยม รูปหลายเหลี่ยม วงกลม ฯลฯ) เป็นตัวแทนของวัตถุที่จับต้องได้ และเส้นแสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างวัตถุดังกล่าว

แต่อย่าลืมว่าท้ายที่สุดแล้วสิ่งเหล่านี้มีพื้นฐานมาจากการออกแบบบางอย่าง

ผังงานมีความคล้ายคลึงกัน ในที่นี้ กล่องแสดงถึงประเภทของกระบวนการหรือการตัดสินใจหรืออ็อบเจ็กต์ที่เฉพาะเจาะจง เช่น อินพุต/เอาต์พุต/ไฟล์ และบรรทัดแสดงถึงการพึ่งพาระหว่างกัน Pass Box มาจากไปที่แม้ว่าภาพวาดโดยทั่วไปประกอบด้วยรูปทรงเรขาคณิต Pass Box แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะรวมตารางหรือดัชนีเพื่อแสดงการตัดสินใจหรือเพื่อการอ้างอิงโยง อย่างไรก็ตาม กล่องและเส้นเป็นตัวแทนของวิธีการหลักในการแสดงภาพและสื่อสารการออกแบบ Pass Box โดยไม่คำนึงถึงโครงสร้างที่จะสร้าง และถูกใช้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วนอกจากเทคนิคการสร้าง

ไดอะแกรมแล้ว วิศวกรและสถาปนิกพบว่าการพัฒนาแบบจำลองและต้นแบบเพื่อประเมินลักษณะทางกายภาพโดยรวมของการออกแบบนั้นมีประโยชน์ สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์ Pass Box แต่อย่าลืมว่าท้ายที่สุดแล้วสิ่งเหล่านี้มีพื้นฐานมาจากการออกแบบบางอย่าง กล่องและเส้น จากรุ่นและรุ่นต้นแบบสามารถปรับเปลี่ยนการออกแบบ Pass Box ได้ตามต้องการฉันเดาว่าสิ่งที่ฉันกำลังขับรถอยู่ก็คือ แม้จะมีกิจกรรมรอบข้างทั้งหมด Pass Box และเพื่อหักล้างเพื่อนนักวิเคราะห์ธุรกิจของฉัน แรงผลักดันหลักของวิศวกรหรือสถาปนิกคือการผลิตและบำรุงรักษาชุดภาพวาดที่เชื่อถือได้

การไม่รับรู้สิ่งนี้เป็นการปฏิเสธความเป็นจริงในแง่ของอุตสาหกรรม

ทุกอย่างลงมาที่กล่องและเส้น ที่น่าสนใจคือ นักวิเคราะห์และโปรแกรมเมอร์ในปัจจุบันคิดว่าภาพวาดนั้น “ล้าสมัย” หรือผ่านไปแล้ว ฉันไม่สนใจว่าคุณจะวาดมันด้วยดินสอและกระดาษหรือด้วยคอมพิวเตอร์ Pass Box เอกสารประกอบเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการออกแบบ Pass Box การไม่รับรู้สิ่งนี้เป็นการปฏิเสธความเป็นจริงในแง่ของอุตสาหกรรมระบบสารสนเทศ ผังงานถูกใช้มานานหลายปี ก่อนการนำคอมพิวเตอร์เชิงพาณิชย์มาใช้ในธุรกิจ ในขั้นต้นพวกเขารวม

ไดอะแกรมกระบวนการ ต่อมาพวกเขาถูกใช้โดยโปรแกรมเมอร์เป็นวิธีที่สะดวกในการจัดทำเอกสารตรรกะของโปรแกรม ผังงานดังกล่าวมักใช้สัญลักษณ์ผังงานมาตรฐาน pass box design แต่เมื่อขบวนการโปรแกรมเชิงโครงสร้างเฟื่องฟูในปลายทศวรรษเป็นตำนานที่ว่าเทคนิคการสร้างไดอะแกรมประเภทเดียวสามารถใช้ได้กับงานพัฒนาทั้งหมด นี่จะเหมือนกับการแนะนำให้ใช้แผนภาพการเดินสายเพื่อแสดงแผนผังชั้น Pass Box ความต้องการต่างกัน กราฟิกต่างกัน จุดประสงค์ต่างกัน

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com