ผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ล่าสุดที่บันทึกไว้ในหนังสือเรียนและวารสารวิชาการต่างๆ แสดงให้เห็นว่าการเลือกสีเพื่อเป็นตัวแทนของแบรนด์หรือธุรกิจเฉพาะเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการดึงดูดลูกค้า ตัวอย่างเช่น ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดหลายแห่งใช้สีเหลืองและสีแดงสดเพื่อเป็นตัวแทนของแบรนด์ของตน เสื้อซาฟารีสำหรับดึงดูดความสนใจของลูกค้า โดยสร้างความรู้สึกตื่นเต้นในใจของผู้บริโภค ในทางกลับกัน สีเหลืองถูกใช้เพราะทำให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าหยุดชั่วคราวและรู้สึกมีความสุข กรอบความคิดที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้กระตุ้นให้พวกเขาซื้อผลิตภัณฑ์ของตน

เสื้อซาฟารีส่วนใหญ่เดินไปตามถนนที่มีศูนย์

ขับรถไปตามถนนสายค้าปลีกที่พลุกพล่าน พยายามจำสีที่ดึงดูดความสนใจของคุณได้มากที่สุด ฉันแน่ใจว่าในหมู่เพื่อนของคุณมีสีเหลืองและสีแดงสดใส สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนโดยคนงานก่อสร้างหรือคนขี่จักรยานยนต์ที่สวมเสื้อซาฟารีทัศนวิสัยสูง พวกเขาทั้งหมดมีสีเหลืองที่เด่นชัด เนื่องจากความต้องการเสื้อผ้าที่เพิ่มมากขึ้น คุณจึงสามารถซื้อเสื้อซาฟารีทางออนไลน์ได้อย่างง่ายดายการตั้งค่าสีคือการตอบสนองทางอารมณ์ที่ไม่มีพื้นฐานที่สมเหตุสมผล

นักจิตวิทยากล่าวว่าสีมีอิทธิพลต่อสิ่งที่เราเลือกในเกือบทุกอย่าง หลายคนอยากจะคิดว่าพวกเขาตัดสินใจอย่างมีเหตุผลโดยพิจารณาจากข้อดีและข้อเสีย อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ไม่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากเราทุกคนถูกควบคุมโดยความชอบของเราในด้านสีโดยไม่รู้ตัว ตัวอย่างเช่น บริการจัดส่งบางแห่งใช้เสื้อซาฟารีสำหรับรถบรรทุกและเครื่องแบบของบริษัท สีน้ำตาลแสดงถึงความน่าเชื่อถือ และนี่คือสิ่งที่บริษัทเหล่านี้ต้องการให้ลูกค้าคิดขณะมอบพัสดุภัณฑ์สำหรับการจัดส่ง บริษัทซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่ใช้สีน้ำเงินสำหรับโลโก้ บรรจุภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์

เสื้อซาฟารีช่วยปลูกฝังความภักดีให้กับลูกค้า

ด้วยตลาดซอฟต์แวร์ที่มีการแข่งขันสูงขึ้นทุกวัน ความภักดีจึงเป็นสินค้าที่ประเมินค่าไม่ได้ คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดคือ เพื่อประโยชน์สูงสุด จะต้องแสดงสีตราสินค้าอย่างชัดเจนที่จุดสัมผัสของผู้บริโภคทุกแห่ง สิ่งนี้ทำให้หลายบริษัทแสดงสีของบริษัทในระหว่างการโฆษณา การพิมพ์เครื่องแบบแบบกำหนดเอง บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ และการขนส่ง เป็นต้นสีที่ใช้ในเครื่องแบบพนักงานมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของธุรกิจ

เมื่อเจ้าของธุรกิจใช้จิตวิทยาของสี พวกเขาจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจหรือข้อความ เช่น ความน่าเชื่อถือหรือความเชี่ยวชาญทางเทคนิค ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับข้อความนี้มากขึ้นเมื่อใช้กับเสื้อซาฟารีสำหรับใส่ทำงาน เนื่องจากเป็นการสวมใส่โดยคนจริงๆ ซึ่งเป็นคนที่ทำให้แบรนด์ดูสมจริงมากขึ้นสำหรับลูกค้า

 

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com