เช่นเดียวกับรองเท้า พื้นผิวที่อยู่ใต้เท้าของเราส่งผลกระทบอย่างมากต่อระดับความสบายหรือความรู้สึกไม่สบายที่เราอาจพบขณะเคลื่อนผ่านเท้า ในทำนองเดียวกัน การเลือกพื้นที่มีคุณภาพก็มีความสำคัญพอๆ กับการเลือกรองเท้าที่ใส่สบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากพื้นที่นั้นใช้สำหรับกีฬาและกิจกรรมที่มีการจราจรหนาแน่น กระเบื้องยางลายไม้และมีประโยชน์มากมายสำหรับทั้งการปกป้องพื้นของอาคารสถานที่และผู้คนที่เข้าเยี่ยมชมและใช้ประโยชน์จากสิ่งอำนวยความสะดวก พื้นยาง เช่น เสื่อออกกำลังกายและกระเบื้องยางปูพื้นเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับพื้นที่ที่มีความเครียดสูง

การติดตั้งกระเบื้องยางลายไม้จะป้องกันพื้นผิวจากรองเท้า

อุปกรณ์กีฬาที่แหลมคมและอาจสร้างความเสียหายได้ การติดตั้งเสื่อยิมในห้องยกน้ำหนัก สโมสรสุขภาพ และห้องล็อกเกอร์ก็ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน พื้นกีฬาไม่เพียงแต่จะปกป้องพื้นผิวของโรงงานเท่านั้น แต่ยังดูดซับแรงกระแทกและเสียงอีกด้วย ในห้องที่เต็มไปด้วยตุ้มน้ำหนักและอุปกรณ์ที่มีเสียงดัง เสื่อสำหรับออกกำลังกายที่ทำจากยางจะสร้างความแตกต่างได้อย่างมาก นอกจากนี้ พื้นสนามกีฬาที่เพียงพอในอาคารฟิตเนสและกีฬาจะลดจำนวนการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับกีฬาและจะลดความเครียดของข้อต่อ พื้นกีฬาในบ้านควรพิจารณาสำหรับพื้นที่ออกกำลังกายส่วนบุคคล

พื้นที่เล่นสำหรับเด็ก มีตัวเลือกที่ประหยัดและติดตั้งง่ายมากมายที่มากกว่าการชดเชยค่าใช้จ่าย กระเบื้องยางลายไม้ในร้านค้าระดับโปร โรงยิมหรือหอประชุมขนาดใหญ่ และพื้นที่เชิงพาณิชย์ กระเบื้องยางลายไม้และเสื่อสำหรับออกกำลังกายจำนวนมากมีความสวยงามและมีประโยชน์ใช้สอยสูง ในการเลือกพื้นแบบสปอร์ต มีหลายปัจจัยที่ควรพิจารณา ก่อนอื่น คุณต้องตัดสินใจว่าคุณต้องการเสื่อสำหรับออกกำลังกายสำหรับพื้นที่แยกหรือพื้นยางแบบติดผนัง

สำหรับพื้นยิมในบ้าน การซื้อเสื่อยิมขนาดเล็ก

สำหรับพื้นที่ยกน้ำหนักอาจเพียงพอสำหรับพื้นที่ที่มีความเครียดสูงเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากพื้นที่ออกกำลังกายส่วนตัวของคุณอยู่ในห้องใต้ดิน การติดตั้งกระเบื้องยางลายไม้เป็นวิธีที่ดีในการป้องกันความชื้นและหลีกเลี่ยงพื้นผิวที่เย็น สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาเชิงพาณิชย์และสาธารณะ ขอแนะนำให้ติดตั้งพื้นสนามกีฬาแบบสมบูรณ์ พื้นยางจะแสดงถึงรูปลักษณ์แบบมืออาชีพและจะอำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดและบำรุงรักษาพื้นผิวขนาดใหญ่ กระเบื้องยางที่ไม่ต้องใช้กาวเป็นพื้นกีฬาประเภทที่ง่ายที่สุดในการติดตั้ง

กระเบื้องยางลายไม้ที่มีขอบประสานกันจะดีที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงช่องว่าง และวัสดุมีทั้งยางบริสุทธิ์และยางรีไซเคิล ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีพอลิเมอร์ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ยางรีไซเคิลมีสมรรถนะเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ยางบริสุทธิ์ มีความหนาแตกต่างกันไปตามระดับของเสียงและการดูดซับแรงกระแทก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งาน กระเบื้องยางปูพื้นยางแผ่นรีดยังมีความหนาและสีให้เลือกหลากหลาย และโดยทั่วไปจะมีราคาถูกกว่า ข้อเสียอย่างหนึ่งของตัวเลือกนี้คือกาวหรือกาวบางชนิดมักจำเป็นสำหรับการติดตั้ง ไม่ว่าคุณจะออกแบบศูนย์ออกกำลังกาย

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com