ขนคุด

 

เมื่อขนคุดติดเชื้อ จะทำให้คันเป็นหนอง ผมคุดจะอักเสบและมีลักษณะเป็นตุ่มหนองทำให้รู้สึกไม่สบายและอับอายขนคุด คุณสามารถกำจัดปัญหาผมคุดได้ก่อนที่มันจะเลวร้ายลงขนคุดสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ที่เราโกน โดยปกติผมจะถูกตัดให้สั้นเกินไป จากนั้นก็เริ่มงอกกลับมาที่ด้านข้างของรูขุมขน ตอนนี้มันเป็นตุ่มแดงโกรธที่สามารถผลักดันให้คุณฟุ้งซ่าน หากเกิดการระคายเคืองหรืออักเสบจากแบคทีเรีย แสดงว่าขนคุดติดเชื้อ

คุณสามารถกำจัดขนคุดที่ติดเชื้อได้โดยทำตามขั้นตอนง่าย ๆ เหล่านี้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริเวณรอบๆ ผมคุดสะอาด ขนคุดล้างหรืออาบน้ำ คุณจะได้ไม่แพร่เชื้อในบริเวณนั้นอีก แบคทีเรียมีอยู่เสมอบนผิวหนังของคุณใช้ผ้าสะอาดและแช่ในน้ำร้อนเกือบ ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดบริเวณนั้นสักครู่เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นและคลายขนคุด ความร้อนและความชื้นมักจะทำให้ขนขึ้นสู่ผิว ตรวจดูว่ามองเห็นเส้นผมหรือไม่ ถ้าไม่ ให้ใช้ผ้าชุบน้ำซ้ำจนกว่าขนจะหลุด

หากขนคุดที่ติดเชื้อนั้นอยู่ลึก คุณสามารถใช้ครีมฆ่าเชื้ออย่าง Cortaid

ใช้แหนบหรือหมุดดึงผมที่ติดอยู่ออกจากรูขุมขน คุณยังสามารถถอนขนออกมาโดยให้แนบชิดกับผิวหนังได้อีกด้วย เพื่อนผู้ประสบภัยบางคนบอกว่าขนคุดสิ่งนี้สามารถนำไปสู่รอยแผลเป็นได้ ฉันไม่เคยประสบกับสิ่งนี้แตะบริเวณนั้นด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ถ้าหนองไหลออกมาขนคุดให้ทำความสะอาดด้วยทิชชู่ แล้วทาไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ถ้าบริเวณนั้นมีแนวโน้มที่จะถูกถลอก ให้ปิดด้วยผ้าพันแผล ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ซ้ำวันละสองครั้ง

ผมคุดที่ติดเชื้อจะหายภายในไม่กี่วัน หากขนคุดที่ติดเชื้อนั้นอยู่ลึก คุณสามารถใช้ครีมฆ่าเชื้ออย่าง Cortaid ได้ เนื่องจากจะช่วยให้บริเวณนั้นชุ่มชื้น หากขนคุดที่ติดเชื้อไม่เริ่มหายภายในสามวันขนคุดถึงเวลาต้องพบแพทย์ผิวหนังวิธีแก้ปัญหาผมคุดหน้าใช้น้ำอุ่น 1 ถ้วยและเติมเกลือ 1½ ช้อนชาคุณอาจใช้ปริมาณน้อยกว่านี้เมื่อทำการรักษาพื้นที่เล็กๆ น้อยๆจุ่มสำลีก้อนลงในส่วนผสมแล้วลูบไล้ให้ทั่วขนคุดไม่ต้องล้างออก

แต่หยุดใช้หากผิวของคุณแดงหรือระคายเคืองวิธีการรักษาขนคุด

เกลือช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและช่วยให้ขนหลุดออกจากผิวโปรดใช้ความระมัดระวังในขณะที่ใช้วิธีการรักษานี้กับผิวที่มีรอยเปื้อน ระคายเคือง แดง หรือโกนใหม่ ขนคุดเนื่องจากอาจทำให้เกิดแผลไหม้ได้การเยียวยาที่บ้านเพื่อรักษาผมคุดที่กล่าวถึงด้านล่างนี้เป็นการเยียวยาที่บ้านแบบง่ายๆ ที่สามารถช่วยให้คุณรักษาเส้นขนเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ใช้วิธีการรักษานี้ทุกวันจนกว่าขนเหล่านี้จะหมดไป แต่หยุดใช้หากผิวของคุณแดงหรือระคายเคืองวิธีการรักษาขนคุดตามร่างกายหากต้องการรักษาขนตามร่างกาย เช่น ขาหรือบริเวณหัวหน่าว ให้แช่น้ำเกลือ Epsom สองถ้วยในอ่างเพื่อการขัดผิวที่แข็งแรงขึ้น ให้ทาขนคุดอักเสบโดยตรงบนผิวที่เปียก ขนคุดวนเป็นวงกลมแล้วล้างออกการใช้เครื่องขัดผิวด้วยเกลือเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการป้องกันไม่ให้ขนคุดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีผิวมันหรือผิวเป็นสิวได้ง่าย สอบถามที่ https://www.kp-clear.com/

 

 

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com