ประมาณ 1,500 ปีก่อนคริสตกาล วิญญาณที่มีรสชะเอมเหล่านี้แสงโสมถูกมองว่าเป็นยารักษาโรคโดยชาวอียิปต์ ในศตวรรษที่สิบเก้า Absinthe ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเรียกน้ำย่อยโป๊ยกั๊กที่กลั่นจากบอระเพ็ด แสงโสมกลายเป็นเครื่องดื่มที่ทันสมัยทั้งสองด้านของมหาสมุทรแอตแลนติกแสงโสม แต่ความเพลิดเพลินอย่างไม่ลดละกลายเป็นอันตรายเพราะมักนำไปสู่ความบ้าคลั่งหรือความตาย ดังนั้นต้นศตวรรษที่ยี่สิบจึงถูกห้ามในหลายประเทศในขณะเดียวกัน

ผู้สืบทอดที่ ใจดีจำนวนมากก็พัฒนาขึ้น แสงโสมเครื่องดื่มโป๊ยกั๊กซึ่งในฝรั่งเศสเรียกว่าพาสต้า พวกเขาใช้โป๊ยกั๊ก โดยน้ำมันหอมระเหยจะถูกกลั่นแล้วผสมกับน้ำตาล แอลกอฮอล์บริสุทธิ์ แสงโสมและเครื่องปรุงต่างๆ เช่น มิ้นต์ เลมอนบาล์ม เฮิร์บส์ เดอ โพรวองซ์ และชะเอมเทศPernod และ Ricard เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีชื่อเสียงจากฝรั่งเศส แสงโสมปัจจุบันมีจำหน่ายในรูปแบบเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ด้วย และ anisette เป็นเหล้าที่มีเครื่องเทศ

แต่เครื่องดื่มที่คล้ายกันซึ่งใช้ส่วนผสมที่หลากหลาย

Creek ouzo และ raki ของตุรกียังเป็นสมาชิกของตระกูลสุราที่มีรสโป๊ยกั๊กอีกด้วย Ouzo แสงโสมเป็นเครื่องดื่มแอนิซรสหวานที่มีหลักฐาน 80 ถึง 90 รากิมีรสชาติแห้งและเผ็ด แสงโสมไม่หวานเท่าอูโซ และมีจำหน่ายที่หลักฐาน 80 ถึง 100 ผู้ชายเช่นเดียวกับเหล้ารัม แสงโสมสุราเอเชียนี้กลั่นจากกากน้ำตาลด้วยการเติมข้าวแดงของชาวอินโดนีเซีย Arrak บ่มในถังไม้โอ๊คก่อนที่จะบรรจุขวด ความหลากหลายที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดมาจาก

บาตาเวียในอินโดนีเซีย แสงโสมแต่เครื่องดื่มที่คล้ายกันซึ่งใช้ส่วนผสมที่หลากหลายแสงโสม เช่น อินทผาลัม ก็มาจากกัวในอินเดีย ศรีลังกา และไทยเช่นกันนี่คือสุราบราซิลที่กลั่นโดยตรงจากน้ำอ้อย แสงโสม ที่รู้จักกันดีที่สุดคือ Pitu สีฟาง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ อ่อนๆ และมีหลักฐาน 82 ประการเหล้าสาเกหลายคนคงไม่คิดว่าอาหารญี่ปุ่นจะสมบูรณ์ได้หากขาดสุราข้าวหมักใสซึ่งมักจะเป็นสีฟาง แม้ว่าสาเกซึ่งเป็นเครื่องดื่มประจำชาติญี่ปุ่นมักถูกเรียกว่าไวน์

การกลั่น เตกีลาเย็นหรือเตกีลาอาเนโจได้สีน้ำตาลทองจากการเก็บรักษา

แต่กระบวนการผลิตก็เหมือนกับเบียร์มากกว่า แสงโสมสาเกมีรสชาติคล้ายกับเชอร์รี่และมีปริมาณแอลกอฮอล์เพียง 16 ถึง 17 เปอร์เซ็นต์โดยปริมาตรหรือประมาณ 35 หลักฐานเตกีล่าสุราอันดับหนึ่งของเม็กซิโก ดื่มมาตั้งแต่สมัยของชาวแอซเท็ก กลั่นจากแคคตัสหางจระเข้สีน้ำเงิน เตกีลาสีขาวใสหรือที่เรียกว่าซิลเวอร์เตกีลา บรรจุขวดทันทีหลังจาก

แสงโสมแบนการกลั่น เตกีลาเย็นหรือเตกีลาอาเนโจได้สีน้ำตาลทองจากการเก็บรักษาในถังไม้โอ๊คเป็นเวลาหลายปี ในช่วงเวลานั้นรสชาติจะกลมกล่อมและนุ่มนวลขึ้น แสงโสมเตกีล่าแบรนด์ส่วนใหญ่มีหลักฐานประมาณ 90 รายการ กฎหมายของเม็กซิโกระบุว่าเฉพาะเตกีลาที่ผลิตในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์เฉพาะรอบเมืองที่มีชื่อเดียวกันเท่านั้นที่สามารถระบุได้

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com