กันสาดโปร่งแสงแบบยืดหดมีข้อดีหลายประการเหนือกันสาดแบบตายตัว ตั้งแต่การติดตั้งง่ายไปจนถึงอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ตามชื่อที่ระบุ กันสาดพับได้ หด พับได้ เพื่อช่วยควบคุมการวางตำแหน่งบังแดดหรือป้องกันกันสาด เนื่องจากความทนทาน กันสาดแบบยืดหดได้จึงสามารถติดตั้งภายนอกบ้านหรืออาคารพาณิชย์ได้ในระยะยาว ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยและพื้นที่ทำงานกลางแจ้งที่ดีขึ้น ให้การปกป้องแสงแดด ความร้อน แสงจ้า และรังสีอัลตราไวโอเลต เพิ่มความน่าดึงดูดใจภายนอกค้นหาวัตถุประสงค์ใช้สำหรับกันสาดหด

กันสาดโปร่งแสงมักใช้สำหรับการป้องกันองค์ประกอบต่างๆ 

กันสาดโปร่งแสงซื้อมาเพื่อให้ร่มเงาโดยเฉพาะ เฉดสีนี้มีไว้เพื่อความสบายเป็นหลัก เพื่อลดความสว่างของดวงอาทิตย์ ทำให้อุณหภูมิภายนอกอาคารเย็นลง และทำให้ทางเข้าต้อนรับมากขึ้น แต่ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกด้วย การประหยัดพลังงาน กันสาดโปร่งแสงแบบยืดหดได้และฉากกั้นแนวตั้งสามารถลดอุณหภูมิภายในอาคารได้ 75% และลดการใช้เครื่องปรับอากาศลง 25% ซึ่งช่วยลดค่าไฟได้อย่างมาก การป้องกันองค์ประกอบ กันสาดและฉากกันตกช่วยปกป้องพื้นที่จากสภาพอากาศ เช่น ฝนและลม หรือจากแสงจ้าและรังสียูวีจากแสงแดด

ป้องกันสารก่อภูมิแพ้ โดยเฉพาะกันสาดแขวนแนวตั้งที่ใช้เป็นฉากกั้นรอบนอกชานบ้าน ความเป็นส่วนตัวสำหรับพื้นที่กิจกรรม เช่น สปาหรืออ่างน้ำร้อนและสระน้ำ กันสาดโปร่งแสงแบบยืดหดได้สามารถใช้สำหรับการเปิดรับแสงกลางแจ้งได้ทุกประเภท เช่น ลานเฉลียงและพื้นที่นั่งเล่น และสำหรับพื้นที่ในร่ม เช่น เหนือหน้าต่างและประตู มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญระหว่างกันสาดแบบยืดหดได้และแบบติดตายตัว

กันสาดโปร่งแสงแบบตายตัวจำนวนมากใช้เสาตอม่อหรือเสา

กันสาดโปร่งแสงจะถูกแขวนด้วยแขนสปริงหรือลวดนำทาง ขึ้นอยู่กับระบบ เนื่องจากไม่ต้องการการสนับสนุนจากภายนอก จึงให้มุมมองที่ไม่สะดุด กันสาดแบบยืดหดได้นั้นติดตั้งได้ง่ายมากกับโครงสร้างในจุดต่างๆ เช่น ผนังหรือคาน โดยไม่ต้องใช้แรงงานหรือการก่อสร้างหนัก กันสาดโปร่งแสงสามารถไปในพื้นที่ขนาดเล็กหรือพื้นที่พิเศษ เช่น เหนือหน้าต่าง ซึ่งหลังคาแบบตายตัวอาจไม่เหมาะสม ความสามารถในการเปลี่ยนแปลง กันสาดแบบยืดหดสามารถเคลื่อนที่ได้ตามสภาพอากาศที่แตกต่างกัน เช่น การเปลี่ยนความลาดเอียงของกันสาดในช่วงฝนตก

การปิดในช่วงพายุ หรือการใช้กันสาดโปร่งแสง คาคาพิเศษแบบต่อเนื่องกันในพื้นที่กลางแจ้งที่ทอดยาวตามแสงแดด การป้องกันจากกันสาดแบบยืดหดได้สามารถใช้ได้ในที่ที่คาดไม่ถึง สถานที่ที่ชัดเจนที่สุดที่ร่มเงาจะน่าดึงดูดคือในรัฐ ที่มีสภาพอากาศแห้งและแดดจัด ที่น่าสนใจคือ กันสาดดาดฟ้าและนอกชานแบบยืดหดได้สำหรับการป้องกันแสงแดดเป็นที่นิยมอย่างมากในเพนซิลเวเนีย นิวยอร์ก และนิวเจอร์ซีย์ แม้จะมีฤดูหนาวที่ยาวนานและฝนตกชุก

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com