หากต้องการฉากหลังพร่ามัวและเน้นที่ตัวบุคคล เพื่อให้ภาพถ่ายมีความน่าประทับใจ  ควรจะถ่ายภาพในแนวตั้ง โดยการวางลำตัวของบุคคลให้ขนานกับด้านยาวของภาพจะทำให้ฉากหลังได้รับการจัดวางอย่างเป็นธรรมชาติ และสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่เรียบง่ายและชัดเจนได้อย่างง่าย การถ่ายภาพในแนวนอนก็เป็นแนวทางที่ดีหากต้องการให้มีฉากหลังด้วย แต่หากต้องการเน้นเฉพาะตัวบุคคลนั้นจะต้องถ่ายภาพในแนวตั้ง และสิ่งสำคัญก็คือมุมของแสง เพราะสามารถปรับผิวและเส้นผมให้มีความนุ่มนวลได้ด้วยการถ่ายโดยใช้แสงด้านหลัง หากต้องการให้ได้แสงด้านหลังที่สวยงามให้หลีกเลี่ยงช่วงเวลากลางวันที่แสงแดดจัด และให้ถ่ายในช่วงบ่ายเมื่อแสงแดดอ่อนลง หรือในวันที่มีเมฆหากเป็นไปได้ แต่หากต้องการถ่ายภาพภายใต้แสงแดดจัดให้ลองหาวิธีทีให้แสงอ่อนลง

หากต้องการเพิ่มการตกแต่งที่ไม่เหมือนใครให้กับภาพถ่าย ให้ลองใช้ฟังก์ชันเอฟเฟกต์ภาพที่สามารถถ่ายภาพสไตล์เรโทรหรือภาพงานศิลปะ เช่น ภาพวาด ด้วยการใช้เอฟเฟกต์ภาพได้โดยไม่ต้องรีทัชบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งชนิดของเอฟเฟกต์ที่มีในเอฟเฟกต์ภาพจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับรุ่นของกล้อง อย่างเช่น

1.ขาวดำความเปรียบต่างสูง จะช่วยให้ถ่ายภาพขาวดำที่มีความเปรียบต่างสูงได้ราวกับถ่ายด้วยฟิล์มขาวดำ เหมาะที่สุดสำหรับการถ่ายทอดภาพท้องถนนให้ดูมีพลัง นอกจากนี้ ในสภาวะที่ภาพถ่ายสีดูไม่น่าประทับใจ เช่น ในวันฝนตกหรือมีเมฆ การใช้เอฟเฟกต์นี้จะเนรมิตให้ภาพถ่ายกลายเป็นงานศิลปะได้อีกด้วย

2.ภาพโทนสว่างนุ่มนวล ช่วยให้ถ่ายภาพที่นุ่มนวลและมีสีซีดพร้อมด้วยแสงเงาสีฟ้าเล็กน้อย เอฟเฟกต์นี้จะตกแต่งให้ภาพถ่ายดูสวยงามหรือเหมือนในความฝัน โดยไม่คำนึงถึงวัตถุสีบางส่วน จะสร้างภาพที่รักษาสีที่ต้องการไว้และแปลงสีอื่นๆ ให้กลายเป็นสีขาวดำ ด้วยการใช้เอฟเฟกต์นี้ให้กลายเป็นงานศิลปะอันทันสมัยได้ในทันที นอกจากนี้การใช้เอฟเฟกต์นี้กับดอกไม้หรือสิ่งของเล็กๆ ก็สร้างงานศิลปะที่น่าสนใจได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟกต์อื่นๆ อีกมากมายสำหรับการถ่ายฉากสบายๆ ในชีวิตประจำวัน

Tags:

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com