เราจะตั้งต้นแลเห็นผู้เล่นรายอื่น ๆ ที่มิใช่หุ้นส่วนเทคโนโลยีเยอะขึ้น ได้แก่ Trim ซึ่งคือแชทบอทตัวหนึ่งที่ถูกปรับปรุงขึ้นมาเพื่อจะ “เลิกล้ม” บริการของ Comcast ที่อเมริกันชนยกให้ว่าเป็นเยี่ยมในหุ้นส่วนยอดแย่ หรือ Melody แชทบอททางการคุณหมอจากไป่ตู้ ที่ถูกวิวัฒน์ขึ้นสำหรับช่วยเพิ่มความไวในการชี้ขาดโรคคนเจ็บให้กับคณะพยาบาล

สร้างงานใหม่เอี่ยมให้บุคคล นั่นเป็นงานด้านการฝึกฝนแชทบอท มีรายงานจาก TheNextWeb ที่บ่งชี้ว่า ในปี 2025 คนจะมีงานใหม่ให้ทำกัน นั่นก็เป็นการเป็นครูฝึกอบรมสั่งสอนแชทบอท หุ่นสมองกล พร้อมทั้งระบบโดยอัตโนมัติ ซึ่งอาจเป็นงานที่ต้องการแรงงานคนถึง 12.7 ล้านอัตราเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านี้ หุ้นส่วนศึกษาวิจัยการ์ทเนอร์ ยังได้คาดคะเนเอาไว้ว่า ในปี 2017 งานด้านบริการผู้ซื้อ จะถูกโอนไปให้แชทบอททำงานเพิ่ม โดยหลงเหลือไว้เพียง 1 ใน 3 ของจำนวนรวมงานเดิมที่ปรารถนาบุคลากรมนุษย์เข้าดำเนินการให้

เทรนด์ดังที่กล่าวมาแล้วมักประสานกับความประพฤติของคนรุ่นหลังที่เชี่ยวชาญแชทถามกันมากกว่าจะต่อโทรศัพท์คุย เพราะฉะนั้นจึงมิแปลกถ้าเด็กแบบใหม่จะนิยมแชทเข้าร้องทุกข์กับใครสักคน ให้ได้ทราบความทุกข์ร้อนของตัวเอง

ถึงอย่างไร การฮิตของแชทบอทในภาคธุรกิจการค้าอย่างมากมายทั้งภายในงานด้านบริการผู้ซื้อ การค้า ของซื้อของขาย เสิร์ชเอนจิน ฯลฯ นั้น ก็อาจทำเอาเกิดข้อสงสัยซ้ำตามมา นั่นก็หมายถึง อุปสรรคด้านสวัสดิภาพ เพราะด้วยในเวลาที่ลูกค้าคลายกังวลในแชทบอทว่าคงไม่โกงและทำการแจ้งข่าวคราวบัตรเครดิตสำหรับทำการซื้อขายของซื้อของขายนั้น อาจตกเป็นเป้าของแฮกเกอร์ในการยื้อข่าวเหล่านั้นไปใช้ ไม่ก็นำพาไปสู่การสร้างอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตอื่น ๆ ได้มานั่นเอง

Tags: ,

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com