ที่นอนยางพาราทำจากผ้าฝ้ายทั้งด้านในและด้านนอก แต่ใช้วัสดุอื่นเช่นกัน วัตถุประสงค์ของที่นอนเปลอาหารเสริมสำหรับทารกคือการทำให้สิ่งแวดล้อมปราศจากสารเคมี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฝ้ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการใช้สารกำจัดศัตรูพืชสังเคราะห์มาใช้ในการปลูกพืชและทำผ้า แต่ฝ้ายไม่ใช่วัสดุเฉพาะในที่นอนที่ใช้สารเคมี

ที่นอนส่วนใหญ่มีอุปกรณ์ป้องกันรั่วหรือแผ่นรองที่นอนบางชนิดและวัสดุชนิดนี้มักทำจากพีวีซีหรือวัสดุอื่นที่ทำจากยางสังเคราะห์โดยใช้ หรือ ตัวเลือกสำหรับการเปลี่ยน และไวนิล ได้แก่ ยางอินทรีย์หรือ อาหารเกรด ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติหรืออินทรีย์วัสดุใดก็ตามเมื่อรวมเข้ากับที่นอนยางพาราใช้สารเคมีน้อยลง แต่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการรั่วซึม

ที่นอนยางพาราเป็นวัสดุที่ใช้สำหรับที่นอนเปลือยอินทรีย์จำนวนมาก

วัสดุนี้มักมาจากต้นยางพาราในประเทศมาเลเซียและเป็นแกนหลักของที่นอนของทารกที่มีที่นอนเปลือยยางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งคือ Pure Rest ในขณะที่โซดาแอชถูกเพิ่มลงในส่วนผสมยางเพื่อให้เนื้อยางมีรูพรุนมากขึ้นยางจะป้องกันการรั่วซึมเช่นเดียวกับปรสิตหรือโรคจิตที่สามารถหาทางเข้าไปในที่นอนของเด็กได้

แต่เนื่องจากที่นอนยางพารามีราคาสูงกว่าผ้าฝ้ายอินทรีย์การป้องกันการรั่วซึมของที่นอนฝ้ายจึงเป็นเรื่องที่ทำได้บ่อยๆ แม้ว่าพีวีซีหรือไวนิลจะถูกใช้เป็นตัวป้องกันการรั่วไหลในกรณีเหล่านี้ อาหารเกรดจะถูกรวมไว้แทน แม้ว่าจะไม่ใช่วัสดุอินทรีย์โพลีเอทิลีนเกรดอาหารตกอยู่ในหมวด “ธรรมชาติ”

ขนสัตว์อินทรีย์หรือธรรมชาติเป็นวัสดุอื่นที่พบได้ในที่นอนเปลือยอินทรีย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผ้าฝ้ายหรือที่นอนยางพาราแท้ขนสัตว์อินทรีย์มักใช้สำหรับคุณสมบัติในการชะลอการเกิดเพลิงไหม้ ในขณะที่ผ้าฝ้ายหรือยางรองพื้นธรรมดาสามารถใช้สารเคมีเป็นสารหน่วงไฟคุณสมบัติทางธรรมชาติของผ้าขนสัตว์ทำให้สามารถทำหน้าที่เป็นอุปสรรคแทนได้

เนื่องจากจุดประสงค์ของที่นอนยางพารา คือการสร้างผลิตภัณฑ์ปลอดสารเคมีผู้ผลิตเช่น และ รวมทั้งคนอื่น ๆ จะสร้างสรรค์เมื่อออกแบบผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติหรือสินค้าเกษตรอินทรีย์ แต่ไม่ว่าจะเป็นที่นอนหรือผ้าฝ้ายหรือยางสังเคราะห์ทุกชิ้นส่วนของที่นอนยางพาราเหล่านี้ก็มาจากแหล่งที่มาจากธรรมชาติหรือแหล่งธรรมชาติ

กุญแจสำคัญในความปลอดภัยที่นอนอินทรีย์คือว่าพวกเขาไม่ได้มีสารเคมีที่แข็งแกร่งที่สุดที่นอนสังเคราะห์ทำ ที่นอนสังเคราะห์เผาไหม้ได้ง่ายมาก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเคลือบด้วยสารหน่วงไฟที่แข็งแรงเพื่อให้ได้มาตรฐานความปลอดภัย สารเคมีบางชนิด ที่ใช้ในที่นอนเด็กแบบธรรมดาถูกห้ามใช้ในยุโรปและแคลิฟอร์เนีย

Tags: , ,

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com