ตามที่สภาข้อมูลข่าวสารอาหารระหว่างประเทศระบุว่า “อาหารเพื่อสุขภาพนั้นเป็นอาหารหรือส่วนประกอบของอาหารที่อาจก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพนอกเหนือจากโภชนาการพื้นฐาน” คุณสามารถควบคุมสุขภาพของคุณได้มากขึ้นผ่านทางเลือกอาหารที่คุณทำโดยรู้ว่าอาหารบางชนิดสามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพโดยเฉพาะ functional food ตัวอย่าง ได้แก่ ผักและผลไม้ธัญพืชอาหารเสริมหรือเครื่องดื่มเสริมและอาหารเสริมและอาหารเสริมบางชนิดส่วนประกอบทางชีวภาพที่ใช้งานใน

อาหารที่มีประโยชน์อาจส่งผลดีต่อสุขภาพหรือผลกระทบทางสรีรวิทยาที่พึงประสงค์มีการค้นพบคุณสมบัติเชิงหน้าที่ของอาหารแบบดั้งเดิมหลายชนิดในขณะที่ผลิตภัณฑ์อาหารใหม่ได้รับการพัฒนาด้วยส่วนประกอบ functional food ที่เป็นประโยชน์ ดังนั้นอาหารที่มีประโยชน์นั้นจะถูกกินไม่ใช่เพื่อรสชาติแม้ว่าจะไม่มีเหตุผลสำหรับพวกเขาที่จะไม่ได้ลิ้มรสที่ดีและพวกเขาจะไม่กินด้วยเหตุผลทางอารมณ์ อาหารเพื่อสุขภาพนั้นรับประทานได้เพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพหรือพลังงาน

ตัวอย่างเช่นวิตามินเอพบว่าช่วยปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระ

ตัวอย่างเช่นวิตามินเอพบว่าช่วยปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระซึ่งทำให้หลอดเลือดแดงเป็น functional food วิตามินเอสามารถรับได้ในปริมาณที่ดีจากตับผลิตภัณฑ์จากนมและปลา ดังนั้นการพิจารณาวิตามินเออาจเป็นแรงจูงใจเบื้องหลังการกินตับปลาแซลมอนชีสและอื่น ๆ functional food แผนภูมิสามารถพบได้ทั่วไปที่แสดงวิตามินแร่ธาตุหรือชีวเคมีที่จัดทำโดยอาหารที่แตกต่างกันและสิ่งที่พวกเขามีประโยชน์ต่อสุขภาพอาหารเพื่อสุขภาพและอาหารเสริมไปจับมือกันเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด

จำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพราะมีเอนไซม์วิตามินหรือแร่ธาตุบางอย่างที่เราไม่ได้รับเพียงพอด้วยเหตุผลเดียวหรืออย่างอื่นในอาหารของเราบางครั้งเพราะร่างกายของเราต้องการมากกว่านั้นร่างกายของเราสามารถเก็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตไม่พอหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สำคัญเหล่านี้คือ functional food หากไม่มีแมกนีเซียมในร่างกายเพียงพอคนมักจะเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 การเพิ่มน้ำหนักหลังวัยหมดประจำเดือนในเพศหญิงและเร่งอายุโดยรวม

อาหารเสริมที่ผู้คนควรพิจารณาก็คือ Co-Q10

อาหารเสริมที่ผู้คนควรพิจารณาก็คือ Co-Q10 Co0Q10 พบได้ในทุกเซลล์ของร่างกายแต่น่าเสียดายที่มันถูกเผาอย่างรวดเร็วมากเพื่อตอบสนองความต้องการของร่างกาย Co-Q10 เป็นอิเล็กตรอนผู้บริจาคซึ่งทำให้เคมีการเผาผลาญของไมโตคอนเดรียเป็นไปได้ กล่าวอีกอย่างหนึ่งก็คือน้ำมันเซลลูลาร์ซึ่งจุดประกายแมกนีเซียมนั้นทำให้เกิดการเผาไหม้จากนั้นก็มี functional food เช่นเดียวกับ Co-Q10 คาร์นิทีนพบได้ทั่วเซลล์ส่วนใหญ่ของร่างกาย functional food  คือมีหน้าที่ในการออกซิเดชั่นเบต้าของไขมันและทำให้การขนส่งไขมันเข้าสู่ไมโตคอนเดรีย โปรดจำไว้ว่าหัวใจอาศัยไขมันเช่นเดียวกับสมองอาศัยน้ำตาล

หรือกลูโคสยังเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่จำเป็นที่สี่คือ functional food เป็นโมเลกุลกลูโคสรูปห้าเหลี่ยมซึ่งอยู่ที่ใจกลางของโมเลกุล ATP ซึ่งเป็นสิ่งที่ functional food ผลิตขึ้นมาและมีหน้าที่รับผิดชอบในการบำรุงรักษาที่กระบวนการไฟฟ้าทั้งหมดของร่างกายอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดีคือโสมสมุนไพร โสมให้พลังงานเพิ่มความชัดเจนทางจิตลดความเครียดและสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพทางเพศในเพศชาย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bangkokbanksme.com/en/functional-foods

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com