เครื่องพิมพ์เลเซอร์จะไม่มีชีวิตชีวาหากไม่มีตลับผงหมึก ส่วนสิ้นเปลืองของเครื่องพิมพ์เลเซอร์ตลับผงหมึกใช้ในการพิมพ์ข้อความและภาพบนกระดาษ Toner Cartridge ประกอบด้วยพลังผงหมึกส่วนผสมที่ละเอียดและแห้งของอนุภาคพลาสติกคาร์บอนสีดำและวัสดุสีอื่น ๆ เพื่อสร้างภาพบนกระดาษ แม่แบบสร้างภาพที่มีประจุไฟฟ้าสถิตใช้ในการถ่ายโอนผงหมึกไปยังกระดาษที่หลอมรวมกระดาษด้วยลูกกลิ้งอุ่น มีตลับผงหมึกที่รวมในการออกแบบ ซึ่งหมายความว่าทุกครั้งที่คุณเปลี่ยนผงหมึกคุณต้องเปลี่ยนแม่แบบสร้างภาพด้วย สำหรับบางคนสิ่งนี้ไม่คุ้มค่าและไม่จำเป็นเลยทีเดียว

ผลิตโดยผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ Toner Cartridge มีการรับประกัน

หากคุณใช้ผงหมึกยี่ห้อของแท้ แต่จะถูกคุกคามหากคุณไม่ทำเช่นนั้น Toner Cartridge ยี่ห้อนี้มีราคาแพงกว่าตลับหมึกแบบเติมเข้ากันได้หรือตลับที่ผลิตใหม่ แต่ถ้าคุณฉลาดพอคุณสามารถซื้อตลับหมึกยี่ห้อนี้จากผู้ค้าปลีกผู้เชี่ยวชาญโดยลดราคาลงอย่างมาก เนื่องจากผลิตโดยบริษัทบุคคลที่สามและจำหน่ายภายใต้ชื่อแบรนด์ที่แตกต่างกันเนื่องจากไม่ได้ผลิตโดย บริษัท ดั้งเดิม เนื่องจากกฎหมายสิทธิบัตรและข้อจำกัด Toner Cartridge นี้จึงมีดีไซน์ที่แตกต่างกันเล็กน้อย บางคนระบุว่าตลับหมึกรุ่นนี้มีความน่าเชื่อถือน้อยกว่า แต่ไม่มีใครโต้แย้งส่วนประกอบที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับตลับหมึกเดิม

ผงหมึกถูกสร้างขึ้นโดยการผสมส่วนผสมเพื่อสร้างแผ่นที่แตกหรืออัดเป็นผงให้เป็นผงละเอียดโดยมีขนาดอนุภาคควบคุม สิ่งนี้นำไปสู่เม็ดผงหมึกในขนาดและรูปทรงกลมที่แตกต่างกัน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่าบริษัทบางแห่งใช้กระบวนการทางเคมีเพื่อขยายอนุภาคของ Toner Cartridge จากรีเอเจนต์ระดับโมเลกุลเพื่อให้มีขนาดและรูปร่างของอนุภาคที่สม่ำเสมอมากขึ้นซึ่งอนุญาตให้ผลิตสีได้อย่างแม่นยำและใช้ผงหมึกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บางครั้ง Toner Cartridge อาจมีราคาแพงกว่าเครื่องพิมพ์

แต่ราคาของตลับหมึก Toner Cartridge สูงกว่าเครื่องพิมพ์หากเครื่องพิมพ์เลเซอร์เท่านั้นที่มีคุณภาพต่ำกว่าและราคาถูก ดังนั้นตามหลักเหตุผลแล้วผู้ที่เป็นเจ้าของเครื่องพิมพ์เลเซอร์คุณภาพราคาถูกมักจะทิ้งเครื่องพิมพ์เมื่อผงหมึกหมดและเปลี่ยนเครื่องทั้งหมดโดยไม่รู้ว่าเครื่องมักจะมาพร้อมกับหมึกพิมพ์หรือโทนเนอร์ถึง 1/3 อย่างไรก็ตามหากผู้บริโภคต้องการลดต้นทุนก็สามารถซื้อโทนเนอร์เลเซอร์ยี่ห้อทั่วไปที่ผลิตโดยบริษัทอื่นที่ไม่ใช่ผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ซึ่งมีจำนวนมากในตลาดในอัตราที่ต่ำมากอย่าใช้น้ำเย็นในการล้างโทนเนอร์ในขณะที่มันล้างผิวหนังและเสื้อผ้าออก

แต่น้ำร้อนหรือน้ำอุ่นจะทำให้ผงหมึกที่ยึดติดอยู่กับที่ ไม่ควรดูดผงหมึกด้วยน้ำยาทำความสะอาดบ้านทั่วไป หากผงหมึกหกใส่เครื่องพิมพ์เลเซอร์โดยไม่ได้ตั้งใจให้ใช้ท่อนำไฟฟ้าและตัวกรองประสิทธิภาพสูง Toner Cartridge เพื่อการทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพ เครื่องพิมพ์เลเซอร์มักไม่ต้องการการบำรุงรักษาระหว่างรอบการเปลี่ยนตลับหมึก อย่างไรก็ตามในบางครั้งจำเป็นต้องมีการบำรุงรักษาเพิ่มเติมหลายอย่าง หากคุณพบรอยหมึกที่เกิดจากผงหมึกส่วนเกินบนกระดาษที่พิมพ์ขอแนะนำให้ทำความสะอาดเครื่องพิมพ์และตรวจสอบภาชนะบรรจุผงหมึกเสียหากเครื่องพิมพ์ของคุณมี

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com