ตัวกระตุ้นวาล์วนิวเมติกเป็นอุปกรณ์ที่สร้างการเคลื่อนที่เชิงเส้นหรือแบบหมุนจากแหล่งจ่ายไฟภายใต้ทิศทางของแหล่งควบคุม ส่วนประกอบเหล่านี้มีการใช้งานที่สำคัญในงานอุตสาหกรรมนิวเมติก SMCหลายประเภทเช่นโรงงานโรงกลั่นน้ำมันก๊าซและปิโตรเคมีเหมืองแร่การก่อสร้างและโรงบำบัดน้ำเสียตัวกระตุ้นวาล์วนิวเมติก SMCใช้ก๊าซแรงดันเพื่อส่งผลต่อการเคลื่อนที่บางประเภทและมีราคาถูกกว่าเชื่อถือได้สะอาดและปลอดภัยกว่าตัวกระตุ้นวาล์วไฟฟ้าหรือมอเตอร์ไฟฟ้า

ตัวกระตุ้นแบบนิวเมติกส่วนใหญ่ประกอบด้วยลูกสูบกระบอกสูบนิวเมติก SMCและวาล์วหรือพอร์ต ลูกสูบถูกหุ้มด้วยไดอะแฟรมหรือซีลซึ่งช่วยกักอากาศไว้นิวเมติก SMCที่ส่วนบนของกระบอกสูบทำให้ความดันอากาศบังคับไดอะแฟรมลงด้านล่างทำให้ลูกสูบเคลื่อนตัวไปข้างใต้ซึ่งจะทำให้ก้านวาล์วเคลื่อนที่ซึ่งเชื่อมโยงกับ ชิ้นส่วนภายในของแอคชูเอเตอร์

เนื่องจากมีแรงบิดสูงมีคุณสมบัติมากมายสำหรับการใช้งานความปลอดภัย

ในภาพอาจจะมี ข้อความพูดว่า "MEQI SEARCH ISO-15552 Standard Rod Electric Actuator Without motor Servo/ Step Motor Motortype type Mindman"

ตัวกระตุ้นแบบนิวเมติกอาจมีเพียงจุดเดียวสำหรับอินพุตสัญญาณด้านบนหรือด้านล่างขึ้นอยู่กับการดำเนินการที่จำเป็น วาล์วต้องการแรงดันเพียงเล็กน้อยในการทำงานและโดยปกติแรงป้อนเข้าจะเพิ่มเป็นสองเท่าหรือสามเท่า นิวเมติก SMCยิ่งลูกสูบมีขนาดใหญ่เท่าใดความดันขาออกก็จะมากขึ้นเท่านั้น นิวเมติก SMCการมีลูกสูบที่ใหญ่ขึ้นอาจเป็นเรื่องดีหากอากาศมีน้อยทำให้ได้รับแรงเท่ากันโดยมีอินพุตน้อย แรงกดดันเหล่านี้มากพอที่จะบดขยี้วัตถุในท่อ นิวเมติก SMCคุณสามารถยกรถคันเล็กได้ (ขึ้นไป 1, 000 ปอนด์) ได้อย่างง่ายดายและนี่เป็นเพียงวาล์วลมขนาดเล็กพื้นฐานเท่านั้น อย่างไรก็ตามแรงที่ต้องใช้ของก้าน

จะมากเกินไปและทำให้ก้านวาล์วล้มเหลวA-Force นิวเมติก SMCตัวกระตุ้นแบบนิวเมติกA-Force Pneumatic Actuator ใช้เทคโนโลยี Scotch-Yoke นิวเมติก SMCซึ่งผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมมักเลือกใช้สำหรับการทำงานของวาล์วและแดมเปอร์เนื่องจากมีแรงบิดสูงมีคุณสมบัติมากมายสำหรับการใช้งานความปลอดภัยและการใช้งานง่าย นิวเมติก SMCมีวาล์วแบบหมุนที่ติดตั้งได้ซึ่งสามารถทำงานที่อุณหภูมิตั้งแต่ -20 องศาถึง 80 องศาเซนติเกรดหรือ -40 ถึง 200 องศาเซนติเกรด สลักเกลียวตัวกั้นกลางสามารถปรับตำแหน่งเปิดและปิดได้ที่90º + 5ºหรือ-10ºถึง-30º ด้วยเพลาขับทรงเหลี่ยมคู่

เพลาขับทรงเหลี่ยมคู่สปริงคืนที่บีบอัดล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมีสปริงรีเทิร์นสองครั้งซึ่งถูกบีบอัดล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัย กระบอกสูบทำจากอะลูมิเนียมชุบแข็งและมีเพลาขับ NAMURForce (แร็คแอนด์พิเนียน) นิวเมติกแอคชูเอเตอร์R-Force Pneumatic Actuator นิวเมติก SMCใช้เทคโนโลยีแร็คแอนด์พิเนียนที่เชื่อถือได้มาก มีวงจรชีวิตของการทำงานมากกว่า 1,000,000 ครั้งนิวเมติก SMCพร้อมการหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวทั้งหมดที่ยาวนาน แรงดันใช้งานสูงสุดคือ 10 Bar (143 Psi) และมีช่วงอุณหภูมิกว้าง-20ºถึง150ºองศาเซนติเกรด

R-Force Pneumatic Actuator ยังมีเพลาขับทรงเหลี่ยมคู่สปริงคืนที่บีบอัดล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัยกระบอกสูบที่ทำจากอะลูมิเนียมชุบแข็งและเพลาขับ NAMURH-Force Pneumatic Actuator นิวเมติก SMCได้รับการตั้งชื่อเช่นนี้เนื่องจากความสามารถในการใช้งานหนักและแรงบิดสูงในการทำงานสูงสุด 200,000 NM นิวเมติก SMCมีแรงดันใช้งานสูงสุดอุปกรณ์นิวเมติกส์ smcและมีช่วงอุณหภูมิ-20ºถึง150º เซนติเกรด. เช่นเดียวกับ A-Force Pneumatic Actuator รุ่นนี้ยังใช้เทคโนโลยี Scotch-Yoke มีสปริงรีเทิร์นสองเท่า (แข็งแรงปานกลางอ่อนแอ) และวาล์วแบบหมุนที่ติดตั้งได้

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com