เครื่องมือและแม่พิมพ์ทุกชิ้นการตัดเฉือนที่มีความแม่นยำการบินและอวกาศและการทำแม่พิมพ์อย่างน้อยก็ต้องมีเลื่อยตัดโลหะที่ใช้ใบเครื่องเลื่อยสายพานพิเศษ เนื่องจากส่วนประกอบเกือบทั้งหมดเริ่มเป็นส่วนหนึ่งของสต็อกแท่งที่ต้องเลื่อยออกเพื่อดำเนินการขั้นต่อไป ขั้นตอนนี้มีความสำคัญมากกว่าที่มักจะตระหนัก เนื่องจากเป็นการดำเนินการทั่วไปและไม่แน่นอนจึงถูกนำมาพิจารณา เครื่องเลื่อยสายพานสามารถประหยัดเวลาในการตัดเฉือนได้หลายชั่วโมงโดยใช้การเลื่อยที่แม่นยำยิ่งขึ้นเพียงเพราะมีสต็อกในการกัดและการกลึงน้อยลง

เครื่องเลื่อยสายพานทั่วไปนั้นยากที่จะต่อแถว

เพื่อตัดดังนั้นผู้ผลิตเครื่องมือส่วนใหญ่จึงดำเนินการอย่างระมัดระวังและปล่อยให้มีสต็อกมากเกินพอ ท้ายที่สุดแล้วการถอดมันง่ายกว่าการใส่กลับเข้าไป เครื่องเลื่อยสายพานที่ใช้โพสต์ขนานเพื่อนำใบมีดมีข้อดีในการอำนวยความสะดวกในการจัดแนวเลื่อยให้ถูกต้องเหนือชิ้นงาน เป็นไปได้ที่จะตัดให้ใกล้เคียงกับขนาดสำเร็จรูปในขณะที่ตัดตรง การตัดที่แม่นยำช่วยประหยัดเวลาได้มากคือการตัดเฉือนเพื่อจัดวางชิ้นส่วน เครื่องเลื่อยสายพานความแม่นยำนี้ยังทำให้การตัดสต็อกออกเร็วขึ้นมาก ซึ่งจะช่วยประหยัดใบมีดคาร์ไบด์หรือเม็ดมีดที่จัดทำดัชนีได้ที่ใช้

เครื่องเลื่อยสายพานจะรับภาระงานที่เบาลงซึ่งจะยืดอายุการใช้งาน การประหยัดอีกประการหนึ่งคือจำนวนชิ้นส่วนที่สามารถตัดได้จากเหล็กเครื่องมือแท่งเดียวโลหะ นั้นค่อนข้างแพงและวัสดุใด ๆ ที่ประหยัดได้ก็ประหยัดเงิน ร้านขายเครื่องมือบางแห่งใช้เลื่อยตัดปลายคาร์ไบด์สำหรับการใช้งานครั้งแรกนี้ สิ่งนี้มีประสิทธิภาพมากตราบใดที่ระดับเสียงค่อนข้างต่ำ ร้านทำแม่พิมพ์หลายแห่งไม่ได้ใช้บล็อกแกนและโพรงจำนวนมากและนี่เป็นวิธีที่ดีมากในการตัดสต็อกออก

ร้านค้าขนาดใหญ่ได้รับประโยชน์จากการตัดการทำงานอัตโนมัติ

โดยมีสต๊อกแท่งที่ป้อนอัตโนมัติตัดการตัดเฉือนและการเปิดปิด ซัพพลายเออร์เหล็กใช้สิ่งเหล่านี้สำหรับบล็อกเหล็กจำนวนมากที่ส่งไปยังลูกค้าของตน เครื่องเลื่อยสายพานแนวตั้งยังใช้กันอย่างแพร่หลายในร้านขายเครื่องจักรที่มีความแม่นยำ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมามีการเจาะรูเกือบทั้งหมดในฐานแม่พิมพ์ที่มุมทั้งสี่ของกระเป๋าจากนั้นเลื่อยวงเดือนเพื่อเอาเหล็กจำนวนมากออก จากนั้นจึงมีการขัดสีกระเป๋าด้วยเครื่องแมนนวลเช่นบริดจ์พอร์ต

หนึ่งในเครื่องมือพื้นฐานของร้านขายโลหะจริง ๆ คือเครื่องเลื่อยสายพานตัดโลหะ สามารถใช้สำหรับตัดชิ้นงานขนาดใหญ่ให้ได้ขนาดและแม้กระทั่งสำหรับงานบางอย่างที่แม่นยำยิ่งขึ้น ทำงานโดยใช้ใบเลื่อยที่เป็นวงกลมต่อเนื่องกับใบมีดหรือพื้นผิวตัดด้านใดด้านหนึ่ง มันถูกหมุนด้วยความเร็วสูงเพื่อบดผ่านโลหะ โดยปกติแล้วสิ่งสำคัญคือต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันดวงตาและใช้น้ำมันตัดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการตัดโลหะ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.dinmachinetools.com/16799151/เครื่องเลื่อย-ue-712a

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com