การทรงตัวของยางและการตั้งศูนย์ล้อเป็นบริการซ่อมรถยนต์ทั่วไปที่เสนอโดยช่างเทคนิค

เมื่อคุณซื้อยางรถยนต์ใหม่ คุณอาจพิจารณาตั้งศูนย์ล้อ ร้านปะยาง   การจัดตำแหน่งเสร็จสิ้นสามารถช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากในระยะยาว

ความสำคัญของการจัดตำแหน่งล้อ

การตั้งศูนย์ล้อจะช่วยยืดอายุยางใหม่ของคุณได้อย่างมาก ในระหว่างการตั้งศูนย์ล้อ พวงมาลัยและระบบกันสะเทือนของรถจะถูกปรับเพื่อให้แน่ใจว่ายางจะไม่สึกเมื่อทำงานล่วงเวลา การจัดตำแหน่งก็มีความสำคัญเช่นกันเพราะช่วยให้รถเข้าโค้งได้อย่างราบรื่น

การตั้งศูนย์ล้อเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงานล่วงเวลา เพราะในขณะที่คุณขับรถ ระบบบังคับเลี้ยวและระบบกันสะเทือนของรถถูกผลัก ทำให้ข้อต่อลูกและซ็อกเก็ต บุชชิ่ง และข้อต่อทางกลไกอื่นๆ เสื่อมสภาพ ทำให้การจัดตำแหน่งเบี่ยงเบนไปจากข้อกำหนดของโรงงาน หากไม่มีอะไรปรับปรุงการตั้งศูนย์ รถของคุณจะเข้าโค้งและบังคับรถได้ไม่ดี ซึ่งทำให้ยางเสื่อมสภาพด้วย

  • มุมตั้งศูนย์ล้อมี 3 แบบ: แคมเบอร์ นิ้วเท้า และล้อ มุมแคมเบอร์วัดว่าส่วนบนของยางเอียงออกด้านนอกหรือด้านในเนื่องจากข้อต่อลูกปืนชำรุดหรือลูกปืนล้อสึกอย่างรุนแรง มุมโทมีผลต่อยางรถยนต์และพวงมาลัย หากทำมุมเข้าหรือออกไกลเกินไป ยางของคุณจะเริ่มเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วและพวงมาลัยจะมีลักษณะคดเคี้ยว มุมของลูกล้อคือสิ่งที่รับผิดชอบให้พวงมาลัยกลับสู่ตำแหน่งเดิมเมื่อคุณเลี้ยว
  • ความสำคัญของการถ่วงล้อยาง

คุณจะต้องทำการทรงตัวของยางทันทีที่คุณซื้อยางใหม่ ร้านปะยางใกล้ฉัน   กระบวนการนี้ดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่ายางทั้งหมดสมดุลกับน้ำหนักล้อเพื่อให้ยางหมุนได้อย่างราบรื่น เมื่อมีความไม่สมดุล พวงมาลัยจะโยกไปมาในขณะที่คุณขับรถโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณถึงความเร็วที่กำหนด

เมื่อคุณนำรถของคุณไปหาช่างซ่อมรถยนต์เพื่อทำการทรงตัวยาง พวกเขาจะติดตั้งบนขอบล้อแล้วใช้เครื่องที่ออกแบบมาเพื่อหมุนยางและตรวจสอบตำแหน่งของความไม่สมดุลและความรุนแรงของยาง เมื่อแก้ไขปัญหาแล้ว ช่างจะหมุนยางอีกครั้งโดยใช้เครื่องเพื่อให้แน่ใจว่ายางมีความสมดุลอย่างเหมาะสม

การทรงตัวของยางและการตั้งศูนย์ล้อสามารถทำได้ร่วมกัน ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ 24 ชม ใกล้ฉัน  บริการเหล่านี้จะช่วยคุณหลีกเลี่ยงงบประมาณสำหรับยางใหม่ในไม่ช้า แม้ว่าจะมีราคาแพงมาก แต่ก็สามารถป้องกันอุบัติเหตุร้ายแรงและยืดอายุการใช้งานรถของคุณได้ เพียงให้แน่ใจว่าคุณไปที่ร้านซ่อมรถที่รู้จักกันดีและหาช่างที่มีทักษะและพร้อมที่จะให้บริการเหล่านี้

 

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com