บางทีส่วนที่รู้จักกันดีที่สุดของเครื่องยนต์รถยนต์นอกโลกของกลไกก็คือแบตเตอรี่ของรถยนต์

หลายคนประสบปัญหาแบตเตอรี่หมด โดยปกติ แบตเตอรี่หมดจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของวันที่คึกคักที่สุดของปี เมื่อรถไม่สตาร์ท ก็มีโอกาสมากกว่าที่จะไม่ใช่แบตเตอรี่ของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบว่ารถของคุณสตาร์ทได้ดีแค่ไหน หากรถของคุณไม่ติดไฟ ร้านแบตเตอรี่  ให้ตรวจสอบแบตเตอรี่ของคุณ

  • แบตเตอรี่รถยนต์มีบทบาทที่แตกต่างกันในรถยนต์แต่ละคัน ในรถยนต์ไฟฟ้า พวกมันเป็นแหล่งพลังงานหลัก แบตเตอรี่ในรถยนต์ไฟฟ้าทดแทนความจำเป็นในการเติมเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่อง และสามารถชาร์จได้เมื่อไม่ใช้งาน แบตเตอรี่ในรถยนต์มาตรฐานใช้สตาร์ทรถ หากไม่มีแบตเตอรี่ รถจะไม่บ่นว่าเคลื่อนที่ในรถมาตรฐาน ในรถยนต์ไฮบริด แบตเตอรี่มีบทบาทร่วมกัน ในการขับรถในเมืองโดยหยุดและเคลื่อนที่ คุณจะใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงเป็นหลัก บนทางหลวงที่ยาวไกล รถยนต์ไฮบริดจะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยพื้นฐานแล้วแบตเตอรี่สามารถเปลี่ยนสิ่งที่จัดประเภทเป็นรถยนต์ได้
  • การเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์เป็นหนึ่งในงานที่ง่ายกว่าในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ของรถยนต์ เมื่อรถดับ เพียงถอดปลั๊กสายไฟขั้วลบและขั้วบวกออกด้วยประแจ จำไว้ว่าสีแดงเป็นบวก สีดำเป็นค่าลบ จากนั้นใส่แบตเตอรี่ใหม่ ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ใกล้ฉัน อาจเป็นเรื่องยากที่จะนำสายเคเบิลกลับไปยังตำแหน่งที่ควรจะเป็น เนื่องจากเครื่องยนต์มีขนาดจำกัด แต่ด้วยเหงื่อเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำได้ ใส่แบตเตอรี่เก่าในรถของคุณแล้วขับไปยังที่ที่คุณซื้อมาเพื่อกำจัดทิ้งอย่างเหมาะสม

เป็นความคิดที่ดีที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ทุกๆ สองปี คนส่วนใหญ่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่อย่างดื้อรั้นเมื่อแบตเตอรี่หมด

ผู้ขับขี่ที่มีความกระตือรือร้นในการบำรุงรักษายานพาหนะจะประสบปัญหาน้อยลงในช่วงเวลาที่เลวร้าย แบตเตอรี่ก็ไม่แพงเกินไปเช่นกัน ร้านขายรถยนต์ส่วนใหญ่จะให้ส่วนลดแก่คุณสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ คุณให้แบตเตอรี่เก่าแก่พวกเขา และพวกเขาจะให้แบตเตอรี่ใหม่แก่คุณ

อีกความคิดที่ดีคือการเก็บสายจัมเปอร์ไว้ในรถของคุณ สายจัมเปอร์อนุญาตให้ใช้แบตเตอรี่ของรถคันอื่นเพื่อช่วยให้รถที่แบตเตอรี่หมดได้รับการสตาร์ทแบบ “กระโดด” สายเคเบิลเหล่านี้มีปลายสีแดงและสีดำเพื่อให้เข้ากับแบตเตอรี่รถยนต์ สายเคเบิลเหล่านี้สามารถพบได้ที่ร้านอะไหล่รถยนต์ทุกแห่งในราคา $15 ถึง $50 ขึ้นอยู่กับความยาว อย่าไปกับสายเคเบิลราคาถูกเพราะอาจใช้ไม่ได้เมื่อคุณต้องการมากที่สุด!

 

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com