สลิงเป็นเครื่องจักรชนิดหนึ่งที่ใช้สำหรับลดและยกของหนัก ยกของขึ้นโดยใช้เชือกหรือลวดพันรอบถังซักหรือล้อ ในการใช้งานหลายอย่าง โดยทั่วไปแล้วจะเกาะอยู่เหนือศีรษะโดยใช้ตัวดึง ตะขอ หรือรถเข็น สลิงสามารถใช้ตัวดึงหรือขอเกี่ยวเพื่อยึดติดกับรถเข็นอย่างถาวรหรือยึดรอกไว้ในที่เดียวได้ รถเข็นคือยานพาหนะที่เคลื่อนที่ด้วยคานหรือรางเหนือศีรษะ โดยทั่วไปใช้สำหรับเคลื่อนย้ายและบรรทุกจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง

รถเข็นและสลิงสามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

มีให้เลือกหลายแบบและรูปทรง การยกหมายถึงการเคลื่อนย้ายและระงับน้ำหนักบรรทุกไม่ว่าจะขึ้นหรือลงในสลิงโดยทั่วไปจะเป็นโซ่แบบลูกกลิ้ง (คล้ายกับโซ่จักรยาน) โซ่เชื่อมโยง (โซ่ม้วน) หรือเชือกเช็ด เนื่องจากเป็นตัวคูณแรง คุณจึงสามารถรับน้ำหนักบรรทุกขนาดใหญ่มาก (มากถึง 50 ตัน) ได้อย่างง่ายดายด้วยข้อได้เปรียบทางกล สลิงส่วนใหญ่มักใช้สำหรับการบำรุงรักษาที่ผิดปกติซึ่งไม่ต้องการความเร็ว ลิฟต์เหล่านี้มีราคาถูกกว่าลิฟต์ขับเคลื่อนอย่างมาก แต่ต้องใช้แรงมาก (ดึงโซ่มือ) ในการยกรอก ไม่ใช่ความเร็วสูงและไม่ควรระบุไว้สำหรับการยกแบบต่อเนื่อง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจำเป็นต้องใช้สลิงแบบยาว

  • ผู้ผลิตในประเทศหลายรายจัดหาอุปกรณ์ป้องกันการโอเวอร์โหลดสำหรับลิฟต์แบบใช้มือ สลิงยกเป็นอุปกรณ์ปกติหรือเป็นตัวเลือกที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอุปกรณ์นี้ใช้สำหรับปกป้องโครงสร้างเหนือศีรษะ
  • รอกจากสภาวะโอเวอร์โหลดมากเกินไปผู้ผลิตรอกโซ่บางรายใช้ฮับแบบคลัตช์ประเภทแรงเสียดทานเป็นส่วนหนึ่งของมันเมื่อลิฟต์ยกบนโซ่มีแนวโน้มที่จะลื่นคลัตช์และหลีกเลี่ยงการยกของขึ้น
  • ผู้ปฏิบัติงานจะทราบโดยอัตโนมัติว่าลิฟต์ยกมีภาระมากเกินไป

โดยปกติในอุตสาหกรรมมักใช้เป็นเกียร์ในโรงงาน

เพื่อการบำรุงรักษาตามปกติ การใช้งานทั่วไปอาจใช้สำหรับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าปั๊มหรือเครื่องมือหนักอื่นๆ ในโรงบำบัดน้ำไม่ว่าจะเป็นการใช้ในร้านเครื่องจักร ตลอดจนการใช้งานอื่นๆ มากมายสำหรับสลิงและขายได้หลายพันครั้งทุกปี รอกจะอยู่ในสภาพแวดล้อมพิเศษใดๆ หรือไม่ หากเป็นสภาพแวดล้อมพิเศษ เช่น สภาพแวดล้อมที่ระเบิดได้ ให้จัดคลาส กลุ่ม และการแบ่งตามความเหมาะสม ข้อกำหนดเหล่านี้เป็นข้อกำหนดทางไฟฟ้าซึ่งจะต้องมีเปลือกหุ้มแบบพิเศษ

แต่คุณอาจต้องการพิจารณาสิ่งของเกี่ยวกับกลไก ซึ่งไม่จำเป็นเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดทางไฟฟ้าแต่สามารถสร้างประกายไฟได้ นอกจากนี้ ให้สังเกตว่ามีความชื้นสูง ความร้อน หรือกลางแจ้ง รอบหน้าที่ของรอกจะเป็นอย่างไร คุณจะสตาร์ทมอเตอร์ได้กี่เครื่อง คุณจะสตาร์ทมอเตอร์สองครั้ง สิ่งที่ควรพิจารณาคือที่ตั้งของสลิง นั่นคือคุณจะยกเฉพาะในบริเวณหนึ่งของสลิงหรือจะยกของคุณทั้งหมดจะมีความยาวต่างกัน หากลิฟต์อยู่ในตำแหน่งเดียวกัน ความล้มเหลวของโซ่ก่อนวัยอันควรอาจเกิดขึ้นได้ หากรอบการทำงานรุนแรงเกินไป

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.hststeel.co.th/products?categories_id=1

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com