ไฟถือเป็นธรรมชาติหรืออาจเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นก็ได้ ในป่า สิ่งเหล่านี้จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตตามธรรมชาติของพืช และไฟเหล่านี้เริ่มขึ้นจากฟ้าผ่าหรือความร้อนของดวงอาทิตย์ หากไม่มีไฟ มนุษย์ก็ไม่สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากมาย เช่น ปรุงอาหาร ให้ความร้อนกับโลหะ และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดอัคคีภัยในโครงสร้างและอาคารต่างๆ ก็ถือว่าเป็นผลเสียหาย เพราะไฟนี้สามารถคร่าชีวิตและทำลายทรัพย์สินราคาแพงได้

มีมาตรฐานขั้นต่ำสำหรับส่วนประกอบของประตูหนีไฟ 

ผู้ตรวจสอบการบำรุงรักษาประตูหนีไฟสามารถตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตรวจสอบส่วนประกอบทั้งหมดแล้ว ฮาร์ดแวร์ที่ใช้สำหรับประตูมีอยู่ 2 ประเภทและการจัดประเภทตามประเภทจะทำให้มั่นใจได้ว่าประตูหนีไฟจะทำงานตามที่ระบุไว้ ต่อไปนี้คือคำแนะนำบางประการเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้ตรวจสอบประตูกำลังจะตรวจสอบ: ​​ไม่ควรมีรูเปิดหรือรอยแตกบนพื้นผิว เพราะจะทำให้ประตูกันไฟได้น้อยลง ไฟต้องการเพียงรอยร้าวเล็กๆ

เพื่อให้สามารถเจาะแกนของประตูหนีไฟ ราคาได้ ซึ่งจะทำให้ไร้ประโยชน์ในการเป็นประตูป้องกัน โปรดทราบว่าประตูหนีไฟถูกเคลือบด้วยวัสดุพิเศษเพื่อให้ไฟไม่สามารถเผาไหม้ได้ชั่วขณะ หลังจากเกณฑ์ที่ระบุ ประตูหนีไฟจะยอมจำนนต่อความร้อนและจะสลายตัว ทั้งหมดควรเข้าที่และยึดอย่างแม่นยำ ตรวจสอบเหล่านี้ในกรณีที่ประตูมีส่วนดังกล่าว ส่วนประกอบอื่นๆ ไม่ติดไฟเช่นกัน และทำงานได้โดยไม่มีร่องรอยของการแตกหักหรือเสียหาย 

ชุดประตูกันไฟต้องเหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการหนีไฟ

จากพื้นที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง หากผู้ตรวจสอบพบว่าระยะห่างเกิน ¾ นิ้ว เจ้าหน้าที่จะขอซ่อมแซมระยะห่างจากพื้นจนกว่าระยะห่างใต้พื้นประตูจะไม่เกินระยะดังกล่าว ระยะห่างที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจมากเกินกว่าที่กำหนดจะทำลายความสามารถของประตูหนีไฟ เนื่องจากซีลอาจไม่สามารถปิดช่องว่างทั้งหมดเมื่อถูกไฟไหม้ ผู้ตรวจสอบจะสามารถระบุได้ว่าชิ้นส่วนใดขาดหายไประหว่างการตรวจสอบ เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีช่องว่างหรือรูใดๆ บนประตู

เพราะนี่ถือเป็นอันตรายอย่างยิ่ง หากมีชิ้นส่วนใดขาดหายไปจะมีการร้องขอให้เปลี่ยนชิ้นส่วนเหล่านี้ ประตูหนีไฟที่ใช้งานอยู่ควรสามารถปิดได้จากตำแหน่งเปิดจนสุด ประตูหนีไฟต้องปิดได้เอง เนื่องจากการป้องกันไฟควรเป็นแบบอัตโนมัติ แม้ว่าจะไม่มีใครอยู่รอบ ๆ เมื่อเกิดไฟไหม้ก็ตาม เมื่อความร้อนทวีความรุนแรงขึ้น ผนึกที่ลุกโชนจะขยายออก

Comments are closed.

Powered by WordPress | Theme by RoseCityGardens.com